loader

Hướng dẫn thao tác Bán hàng offlineTrong trường hợp kết nối mạng internet bị chập chờn, mất kết nối mạng hoặc hệ thống đang nâng cấp, gian hàng không thể bán hàng online, KiotViet hỗ trợ bán hàng offline và ghi nhận thông tin bán hàng trên bộ nhớ đệm của trình duyệt của thiết bị người dùng đang sử dụng.1. Điều kiện để bán hàng offline- Người dùng đã từng đăng nhập vào màn hình bán hàng, trên trình duyệt đang sử dụng của thiết bị dùng để bán hàng và chưa từng xóa lịch sử duyệt web sau khi đã đăng nhập.- Lưu ý: trong trường hợp người dùng đã đăng xuất khỏi hệ thống, điều kiện để bán hàng offline là trình duyệt chưa bị xóa lịch sử đăng nhập trước đó.2. Thao tác ngắt kết nối mạngTrong trường hợp hệ thống KiotViet đang nâng cấp, gian hàng không bán hàng được online trong khi vẫn đang có mạng internet, bạn thực hiện 1 trong 3 cách sau để ngắt kết nối mạng và tiến hành bán hàng offline- Cách 1: Nếu kết nối internet bằng dây mạng: bạn rút dây mạng ra để ngắt kết nối Internet.blank– Cách 2: Nếu kết nối internet qua wifi: bạn kích chọn biểu tượng wifi góc dưới màn hình (1) -> chọn Disconnect (2) để ngắt kết nối internet.blankVới trường hợp máy tính của bạn được tự động kết nối với nhiều wifi, vui lòng ngắt kết nối với tất cả các wifi hoặc tắt wifi để đảm bảo không còn kết nối mạng internet.blank  Kết quả sau khi ngắt kết nối hoàn toàn như sau:blank– Cách 3: Nếu bạn không muốn rút dây mạng hoặc ngắt wifi: sử dụng chức năng disable mạng internet để ngắt kết nối. Thao tác cụ thể:Bạn vào biểu tượng wifi hoặc biểu tượng LAN (1) -> chọn Network & Internet setting (2)blankBạn kích chọn Ethernet (3) -> chọn Change adapter settings (4)blankBạn kích chuột phải vào biểu tượng mạng đang kết nối -> kích chọn Disable (5)blank– Thao tác trên được thực hiện trên hệ điều hành Windows 10. Các hệ điều hành khác, bạn thực hiện tương tự.3. Thao tác bán hàng offlineHệ thống hỗ trợ thực hiện các thao tác trên màn hình bán hàng trong quá trình offline bao gồm:- Thanh toán hóa đơn (không áp dụng thanh toán bằng điểm hoặc voucher).- Tạo đơn đặt hàng, xử lý đặt hàng.- Trả hàng nhanh.- Đổi trả hàng nhanh.Để vào màn hình bán hàng trong khi không có kết nối mạng internet, bạn thao tác như sau:- Với gian hàng thuộc các ngành hàng như thời trang, tạp hóa, siêu thị, nhà thuốc, điện máy… bạn nhập đường link https://địachỉgianhàng.kiotviet.vn/sale/#/ vào trình duyệt. Ví dụ: https://tracydo.kiotviet.vn/sale/#/blank– Với gian hàng bar-café-nhà hàng, bạn nhập đường link https://fnb.kiotviet.vn/địachỉgianhàng/pos/#/cashier vào trình duyệt. Ví dụ: https://fnb.kiotviet.vn/trangtestbar/pos/#/cashierblankĐể vào trực tiếp link gian hàng không cần nhập lại trên trình duyệt, bạn có thể đưa đường link bán hàng ra ngoài màn hình desktop. Khi bán hàng offline, bạn chỉ cần kích đúp vào đường link trên desktop. Thao tác đưa đường link bán hàng ra ngoài desktop, bạn thực hiện như sau:- Bạn thu nhỏ trình duyệt (1) -> kích chuột trái vào link gian hàng (2) -> giữ chuột trái kéo ra ngoài màn hình (3).blank– Sau khi bạn nhả chuột, biểu tượng bán hàng sẽ hiển thị trên màn hình (4)blank

Bài viết tương tự

Hướng dẫn sử dụng quản lý voucher Kiotviet

Hướng dẫn sử dụng tính năng Quản lý Voucher. Voucher là một dạng phiếu mua hàng và khách hàng có thể sử dụng voucher khi mua hàng tương đương như một phương thức thanh toán (Tiền mặt, Thẻ hoặc Chuyển khoản…) Lợi ích của voucher: Là phương tiện marketing hữu hiệu, là cầu nối giúp […]

[KiotViet.vn] Gửi SMS

Hướng dẫn sử dụng tính năng Gửi SMSKiotViet kết hợp với Vietguys để cung cấp tính năng gửi SMS trên hệ thống của KiotViet. Tính năng gửi SMS cho khách hàng là một công cụ hữu ích giúp chủ cửa hàng triển khai chương trình chăm sóc khách hàng hay quảng cáo bán hàng.1. Thiết lập- Tại […]

[KiotViet.vn] Quản lý hàng hoá Serial/Imei

Hướng dẫn sử dụng Hàng hoá Serial/Imei I. Thiết lập tính năng – Để kích hoạt tính năng quản lý hàng hóa theo Serial/Imei, trước tiên bạn vào mục Thiết lập (1) -> Thiết lập cửa hàng (2) – Tại khối Thiết lập quản lý chọn tab Hàng hóa (3), bạn kích vào biểu tượng   để bật tính năng […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]