loader

Danh sách đơn hàng là nơi tập hợp tất cả các đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Danh sách này được chia thành nhiều tab, mỗi tab tương ứng với khâu trong quá trình xử lý đơn hàng, tạo thành một luồng làm việc hoàn chỉnh, giúp doanh nghiệp quản lý đơn hàng từ lúc được tạo mới cho tới khi đơn hàng thành công.

Để làm việc tại đây, người dùng truy cập trực tiếp vào module Đơn hàng / Danh sách đơn hàng hoặc truy cập tại đây.

Giao diện làm việc của Danh sách đơn hàng như sau:

Giao diện làm việc mặc định của Danh sách đơn hàng được tinh gọn bộ lọc tìm kiếm khi không sử dụng đến nhằm đơn giản hóa màn hình làm việc. Để hiển thị toàn bộ Bộ lọc tìm kiếm đầy đủ, người dùng click vào chữ “Nâng cao” tại bộ lọc

I. Quy trình xử lý đơn hàng

Bạn có thể xem tại đây.

II.  Bộ lọc danh sách đơn hàng

Bộ lọc đơn hàng giúp doanh nghiệp tìm kiếm chính xác được những trạng thái, kiểu đơn hàng, thành công hay thất bại, …..

Hệ thống Nhanh.vn cung cấp một bộ lọc đầy đủ, các trường lọc được nhóm theo những nhóm lọc linh hoạt: theo thông tin đơn hàng, theo thông tin khách hàng, theo thông tin thanh toán, theo thời gian xử lý của đơn hàng,…

Xem thêm chi tiết về Bộ lọc tại đây

III. Các nút thao tác

– Nút Thêm mới bao gồm các lựa chọn:

  • Thêm mới đơn hàng: Thêm mới đơn hàng trực tiếp. Dùng khi doanh nghiệp muốn thêm từng đơn hàng một. Xem hướng dẫn tại đây.
  • Import đơn hàng từ Excel: Cho phép doanh nghiệp tạo nhiều đơn hàng cùng lúc bằng cách tải file Excel. Xem hướng dẫn tại đây.
  • Import trạng thái đơn hàng từ Excel: Cho phép doanh nghiệp thay trạng thái của nhiều đơn hàng cùng lúc bằng cách tải file Excel chưa thông tin và trạng thái của các đơn hàng lên hệ thống. Xem hướng dẫn tại đây.

– Nút Hành động bao gồm các lựa chọn:

  • In phiếu gửi các đơn đã chọn: Phiếu gửi là phiếu chứa thông tin được dán lên đơn hàng, doanh nghiệp tích chọn các đơn muốn in phiếu gửi, rồi click vào lựa chọn này để in.
  • In nhãn các đơn đã chọn: Nhãn gửi là một dạng khác của phiếu gửi (chứa ít thông tin hơn), doanh nghiệp click lựa chọn này để in nhãn gửi đơn.
  • Xuất Excel trang hiện tại: Tính năng này cho phép người dùng xuất danh sách đơn hàng tại trang hiện tại về máy tính dưới dạng file Excel.
  • Xuất Excel trang hiện tại (bản đầy đủ): Tính năng này cho phép người dùng xuất toàn bộ danh sách đơn hàng về máy tính cá nhân dưới dạng file Excel.
  • Gộp các đơn đã chọn: Nhiều khách hàng đặt nhiều đơn trong cùng một thời điểm hay đặt nhiều đơn hàng nhỏ lẻ, doanh nghiệp nên gộp thành 01 đơn duy nhất để tiết kiệm thời gian xử lý đơn hàng cũng như chi phí vận chuyển đơn hàng cho khách hàng.
  • Gửi các đơn đã chọn sang hãng vận chuyển: Doanh nghiệp tích chọn các đơn muốn gửi sang hãng vận chuyển, sau đó click lựa chọn này để gửi đơn.
  • Đổi trạng thái các đơn đã chọn: Dùng để chuyển trạng thái đơn hàng (cập nhật trạng thái khi gian hàng tự vận chuyển và khi nhận được hàng hoàn lại từ hãng vận chuyển).​

IV. Thông tin đơn hàng

  • Nút tick chọn : Cho phép thao tác chọn ID các đơn hàng để thực hiện các nghiệp vụ khác, ví dụ như In nhiều đơn hàng,…
  • ID: Mỗi đơn hàng có 01 ID, nhằm mục đích phân biệt với các đơn hàng khác. Phần ID tổng hợp luôn thông tin thời gian đặt hàng và loại đơn hàng. Khi click vào ID đơn hàng, hệ thống sẽ chuyển sang giao diện Chi tiết đơn hàng.
  • Khách hàng: Hiển thị thông tin khách hàng đặt hàng bao gồm: Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ. Khi click vào số điện thoại, hệ thống sẽ lọc ra toàn bộ các đơn hàng của khách hàng đó.
  • Sản phẩm: Hiển thị danh sách sản phẩm khách hàng đã đặt hàng.
  • Giá: Tổng giá trị của đơn hàng.
  • Số lượng: Tổng số lượng sản phẩm trong đơn hàng.
  • Vận chuyển: Hiển thị các thông tin vận chuyển của đơn hàng: Ngày nhận hàng, Phí vận chuyển, Phí thu tiền hộ, Phí thu của khách, Hãng vận chuyển. Tìm hiểu thêm tại đây
  • Thanh toán: Hiển thị số tiền khách đã thanh toán trước cho đơn hàng (do khuyến mại giảm giá hoặc do khách hàng đã chuyển khoản.
  • Tổng thu: Là tổng thu của đơn hàng sau khi trừ đi chiết khấu khuyến mại.
  • Ghi chú: Hiển thị những ghi chú, mô tả của khách hàng/ nhân viên chăm sóc khách hàng về đơn hàng. Cho phép click để sửa ngay tại biểu tượng .
  • Trạng thái: Cho phép doanh nghiệp biết được tình trạng của 01 đơn hàng. Xem thêm các trạng thái đơn hàng tại đây. Bên dưới trạng thái đơn hàng là nút thao tác nhanh  cho phép doanh nghiệp:
    • Tạo hóa đơn bán lẻ: Dùng khi khách hàng đã đặt hàng và muốn đến mua tại quầy. Click vào lựa chọn này để chuyển sang giao diện thêm hóa đơn bán lẻ. Xem thêm tại đây.
    • Sửa đơn hàng: Thay đổi một số thông tin về đơn hàng.
    • Xóa đơn hàng:  Dùng để xóa đơn hàng

Bài viết tương tự

[Nhanh.vn] Sản phẩm cân đo

Sản phẩm cân đo là sản phẩm có đơn vị cân, đo, đong, đếm theo khối lượng hoặc thể tích. Sản phẩm cân đo thường được áp dụng với ngành hàng thực phẩm đặc biệt là rau, củ, quả. Hình thức quản lý bán hàng đối với loại sản phẩm cân đo khác biệt với sản […]

[Nhanh.vn] Hạn sử dụng

Cài đặt này cho phép bạn xem thời hạn sử dụng Nhanh.vn của cửa hàng, hạn sử dụng của website do Nhanh.vn cung cấp, hạn sử dụng của dịch vụ tích hợp API. Tự động gia hạn thêm 7 ngày sử dụng Nếu cửa hàng của bạn sắp hết hạn sử dụng Nhanh.vn thì bạn  có thể tự gia […]

[Nhanh.vn] Nhập hàng từ nhà cung cấp

Khi nhập hàng về kho, bạn cần tạo Phiếu nhập nhà cung cấp để: – In phiếu để ký nhận giữa 2 bên – Cập nhật số lượng sản phẩm vừa nhập lên phần mềm Quy trình nhập hàng từ nhà cung cấp: Nhập hàng về kho ==> Kiểm tra số lượng và chất lượng hàng ==> […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]