loader

Dịch nhiều ngôn ngữ là module giúp cho website của doanh nghiệp tiếp cận,phục vụ được nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Hiện tại, hệ thống Nhanh.vn hỗ trợ 02 kiểu dịch:

  • Tự dịch 
  • Google Translate 

1. Tự dịch

Hệ thống hỗ trợ dịch sẵn các từ phổ thông như: Đăng ký, Đặt hàng, Mua hàng, Giỏ hàng,…

Các nội dung động, liên quan trực tiếp đến sản phẩm, chính sách doanh nghiệp cần tự dịch.

Ví dụ : Tên sản phẩm, Danh mục sản phẩm, Nội dung bài viết,…

Để thiết lập kiểu Tự dịch, website của doanh nghiệp cần được cài đặt mặc định trong Admin hệ thống (doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của Admin hệ thống để cài đặt).

  • Giao diện cài đặt như sau:

Số lượng ngôn ngữ hỗ trợ do doanh nghiệp lựa chọn, bao gồm một số ngôn ngữ cơ bản: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Nhật Bản, Tiếng Pháp,…

  • Giao diện hiển thị trên website của kiểu Tự dịch như sau:

2. Google Translate

Website được dịch bởi ứng dụng dịch ngôn ngữ của Google. Khi lựa chọn kiểu dịch Google Translate, doanh nghiệp không cần dịch bất cứ nội dung nào, công cụ Google sẽ hỗ trợ dịch thuật tất cả các thông tin trên website.

Để thiết lập kiểu Google Translate, website của doanh nghiệp cần được cài đặt mặc định trong Admin hệ thống (doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của Admin hệ thống để cài đặt).

  • Giao diện cài đặt như sau:

Số lượng ngôn ngữ hỗ trợ do doanh nghiệp lựa chọn, bao gồm một số ngôn ngữ cơ bản: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Nhật Bản, Tiếng Pháp,…

  • Giao diện hiển thị trên website của kiểu dịch từ Google Translate như sau:

3. Cách nhập liệu đối với kiểu Tự dịch

Người dùng truy cập module Website/ Dịch nhiều ngôn ngữ để dịch toàn bộ thông tin trên website.

Trên website có 04 phần cơ bản cần được dịch :

  • Danh mục sản phẩm.
  • Sản phẩm.
  • Danh mục bài viết 
  • Tin tức – bài viết 

3.1 Danh mục sản phẩm.

Click vào tab Danh mục sản phẩm và nhập liệu vào các trường cần dịch tương ứng.

  • Giao diện làm việc như hình minh họa sau:

Hệ thống tự động lưu lại những gì người dùng nhập liệu lên. Nếu trong quá trình nhập liệu xảy ra sự cố (mất mạng Internet, mất điện,..) thì dữ liệu đã nhập lên không bị mất mát theo.

Nếu doanh nghiệp muốn thêm nhiều ngôn ngữ, cần thông báo cho bên Admin hệ thống đễ được hỗ trợ cài đặt thêm vào.

  • Giao diện hiển thị trên website như sau:

3.2 Sản phẩm 

Click vào tab Sản phẩm và nhập liệu vào các trường cần dịch tương ứng. Giao diện làm việc như hình minh họa sau:

Click nút  để lưu lại thông tin vừa dịch.

Sau khi được dịch, giao diện admin chuyển sang biểu tượng đã được dịch thông tin:

  • Giao diện website hiển thị như sau:​

3.3 Danh mục bài viết.

Click vào tab Danh mục bài viết và nhập liệu vào các trường cần dịch tương ứng. Giao diện làm việc như hình minh họa sau:

  • Giao diện website hiển thị như sau:

3.4 Tin tức – bài viết.

  • Giao diện trước khi thêm Dịch ngôn ngữ như sau:

Click vào tab Tin tức – bài viết và nhập liệu vào các trường cần dịch tương ứng.

  • Giao diện làm việc như hình minh họa sau:
  • Sau khi thêm dịch ngôn ngữ, giao diện hiển thị trên website như sau:

Bài viết tương tự

[Nhanh.vn] In hóa đơn qua bluetooth khi dùng app trên điện thoại

Bạn có thể in hóa đơn qua ứng dụng Nhanh.vn trên điện thoại, dùng trong trường hợp máy tính/máy in gặp sự cố, hoặc máy tính không truy cập được vào mạng internet Yêu cầu – Điện thoại cần phải cài ứng dụng Nhanh.vn, đang kết nối mạng (wifi/3G/4G), có tính năng kết nối bluetooth […]

[Nhanh.vn] Sản phẩm combo

1. Khái niệm. – Với khía cạnh là một người mua hàng Combo là hình thức mua sắm kết hợp nhiều mặt hàng trong cùng một combo sản phẩm. Hình thức này ngày càng phổ biến khi mà bất cứ mặt hàng nào cũng có thể sử dụng combo, từ thời trang, mỹ phẩm, gia […]

[Nhanh.vn] Danh sách hóa đơn trả hàng

Danh sách hóa đơn trả hàng là giúp bạn quản lý tất cả các hóa đơn trả hàng bao gồm hóa đơn bán lẻ và hóa đơn bán buôn. Để truy cập vào Danh sách hóa đơn trả hàng, bạn lần lượt thao tác vào: Bán hàng / Hóa đơn trả hàng; hoặc tại đây. Giao diện làm việc của Danh sách […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]