loader

Đa phần các chủ cửa hàng có xu hướng “đi tìm” khách hàng mới thay vì giữ chân khách hàng cũ. Tuy nhiên, cách làm đó lại không thật sự hiệu quả.blankTại sao phải xây dựng chương trình khách hàng trung thành?Bạn mở một cửa hàng, bỏ tiền bạc, thời gian và công sức ra để tìm kiếm khách hàng. Nhưng khi khách hàng đến, họ chỉ mua một lần rồi đi. Vậy có phải lãng phí không? Đó là chưa kể đến việc sau đó bạn lại phải tiếp tục quảng cáo để tìm kiếm khách hàng. Cứ lặp đi lặp lại như thế khiến cho cửa hàng tốn thêm chi phí nhưng hiệu quả lại không đáng kể.Xây dựng chương trình khách hàng trung thành là một trong những cách hiệu quả để giữ chân khách hàng hiện tại, biến họ thành khách hàng thường xuyên và khiến họ phải gắn bó lâu dài với cửa hàng.Cách xây dựng chương trình khách hàng trung thànhCó rất nhiều cách để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, dưới đây là 3 cách dễ và phổ biến nhất.Chương trình tích điểmMỗi khi khách hàng đến mua hàng, dựa theo giá trị đơn hàng mà khách mua, cửa hàng sẽ tặng cho khách một số điểm nhất định. Số điểm này sẽ được dùng để quy đổi thành tiền, quà tặng, hoặc khấu trừ vào đơn hàng tiếp theo mà khách mua…Ví dụ bạn có thể quy định:Khách hàng mua 100k tiền hàng sẽ được cộng 1 điểm vào tài khoản tích lũy.1 điểm tương đương 2k.Số điểm sẽ được cộng dồn vào mỗi khi khách đến mua hàng.Khi khách yêu cầu, cửa hàng sẽ quy đổi điểm thành tiền mặt, trừ vào hóa đơn hoặc đổi quà có giá trị tương đương.Hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đều có tính năng tích điểm tự động. Tính năng này giúp cửa hàng dễ dàng quản lý và quy đổi điểm thưởng cho khách hàng.Thu thập tem phiếuĐây cũng là một cách xây dựng chương trình khách hàng trung thành phổ biến. Cách này cũng tương tự như phương pháp tích điểm. Chỉ khác ở chỗ cửa hàng sẽ tặng tem, phiếu đổi quà thay vì tặng điểm.Khi thu thập đủ số tem nhất định, khách hàng có thể đổi một phần thưởng tương ứng trong chương trình.Ví dụ:Khách mua sản phẩm A ( hoặc mua đủ số tiền B) sẽ được tặng một phiếu đổi quà.2 Phiếu đổi được 1 gói bánh5 Phiếu đổi được 1 hộp cà phê hòa tan50 Phiếu đổi được một thùng bia…Ưu đãi đặc biệtĐây là cách khá hiệu quả để “nhắc” khách nhớ về cửa hàng của bạn và kéo họ quay lại cửa hàng.  Có rất nhiều cách để đưa ra ưu đãi.Ví dụ:Khách hàng A từng mua điện thoại Iphone X tại cửa hàng của bạn. Hãy gửi cho họ một danh sách các “phụ kiện Iphone X” kèm theo ưu đãi 10% cho khách hàng cũ.Khách hàng B là khách hàng thường xuyên của cửa hàng. Vào ngày sinh nhật, gửi cho họ một lời chúc mừng kèm với phiếu giảm giá 50% (được sử dụng trong ngày sinh nhật)…

Bài viết tương tự

Nhà bán lẻ cần update thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng năm 2019

Việc thấu hiểu thói quen mua sắm cùng với tâm lý, hành vi của khách hàng là điều mà nhà bán lẻ nào cũng mong muốn nắm được. Theo như bản khảo sát thống kê của Google trong năm 2018 vừa qua thì hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã có sự thay […]

7 tuyệt chiêu khiến khách hàng quay lại trong bán lẻ

Ngày nay, chỉ với một “click chuột” là khách hàng có thể mua được hàng ở bất cứ đâu. Chính vì thế họ không còn quá chú trọng vào việc “trung thành” với một cửa hàng nào đó. Điều này thật sự là vấn đề cho các nhà bán lẻ, làm sao để khách hàng […]

5 bước để mở cửa hàng giặt sấy cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh cửa hàng giặt sấy tự động đang phát triển và bùng nổ tại Việt Nam. Nguyên nhân là do trong guồng cuộc sống hiện đại, những người đi làm ngày càng bận rộn và ít có thời gian hơn cho công việc nhà. Chưa kể, ai cũng có nhu […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]