Hướng dẫn quản lý giao hàng

QUẢN LÝ GIAO HÀNG

Mã vận đơn:

Là mã quản lý đơn giao hàng mà bạn đã tạo ra.

Mã đơn hàng Shop:

Là mã đơn hàng mà khách hàng của bạn đã đặt mua từ website.

Hoặc bạn đã tạo giúp khách hàng của mình thông qua POS của eTop.

Tên khách hàng:

Tên liên hệ của khách hàng, để nhân viên giao hàng có thể liên hệ giao hàng.

Số điện thoại khách hàng:

Số điện thoại khách hàng của bạn tương đương với số điện thoại người nhận hàng, là số mà nhân viên giao hàng sẽ gọi để giao hàng.

Địa chỉ giao hàng:

Là đại chỉ mà khách hàng của bạn đã dùng để mua hàng, đồng nghĩa là địa chỉ nhận hàng, nhân viên giao hàng sẽ giao hàng đến địa chỉ này.

Nhà vận chuyển:

eTop không tự giao hàng, eTop sẽ gửi hàng thông qua các nhà vận chuyển như Giao Hàng Nhanh (Giaohanghanh.vn) hoặc Giao Hàng Tiết Kiệm (Giaohangtietkiem.vn).

eTop thể hiện tên, logo, mã vận đơn của nhà vận chuyển để bạn cũng tiện theo dõi cùng eTop.

Gói cước:

Giá cước:

Việc giao hàng của bạn thông qua eTop để có chi phí rẻ hơn so với làm việc trưc tiếp với nhà vận chuyển.

LƯU Ý:

Không được truy vấn với nhà vận chuyển về mức giá này, vì hiện tại eTop đang tự chịu bù lỗ để có mức giá như hiện tại.

Vui lòng đối soát cước và kiểm tra vận đơn thông qua eTop.

Thời gian giao hàng:

Dành cho các đơn hàng đã giao thành công, eTop sẽ tính toán lại tổng thời gian giao hàng và hiển thị ra để bạn dễ kiểm soát.

Thời gian lấy hàng:

Là thời gian thực tế mà nhân viên lấy hàng đã đến lấy hàng.

Ngày giao dự kiến:

Là thời gian mà dự tính theo gói cước bạn đã chọn, eTop tính toán ra dự kiến thời gian giao hàng là khoảng ngày nào. Để bạn hoặc nhân viên bán hàng có thể dễ dàng tư vấn, thông báo đến khách hàng của mình.

Thu hộ (C.O.D):

Là tiền mua hàng mà khách hàng của bạn phải trả, dịch vụ vận chuyển sẽ thu tiền giúp bạn, thông qua eTop sẽ gửi lại tiền thu hộ này giúp bạn.

Trạng thái giao hàng:

Mới tạo: Đơn hàng vừa mới tạo xong, nhà vận chuyển chưa kịp hoặc chưa đến phiên chỉ định được nhân viên lấy hàng.

Đang lấy hàng: Đã chỉ định được nhân viên lấy hàng, giờ thì bạn chờ theo khung giờ eTop đã báo, sẽ có nhân viên đến lấy hàng.

Chờ lấy lại: Khi nhân viên lấy hàng không thành công, do bạn chưa chuẩn bị kịp hay vì lý do nào đó và hẹn thời gian khác để lấy hàng, thì vận đơn sẽ có trạng thái này.

Đang giao: Khi nhân viên lấy hàng đã lấy hàng thành công thì sẽ chuyển qua trạng thái này. Đây là thời gian mà nhà vận chuyển đang xử lý, vận chuyển liên tục để đơn hàng của bạn đến tay khách hàng.

Chờ giao lại: Khi có vấn đề như khách không nghe máy, khách hẹn lại hay do trời mưa, bão ..v..v.. thì khách hàng hoặc nhân viên giao hàng sẽ hẹn lại thời gian giao hàng. Và bạn sẽ thấy trạng thái này.

Giao thành công: Khi khách hàng của bạn đã nhận được đơn hàng. Quá trình giao hàng đã hoàn tất.

Trạng thái chuyển tiền thu hộ:

Nếu bạn bán hàng và có thu hộ (C.O.D) thì bạn sẽ phải quan tâm trạng thái này. Nó thể hiện giúp bạn kiểm soát được tiền doanh thu của shop đã thực sự thu được, nhận được hay chưa, và tiền đó đang nằm ở đâu.

Gồm các trạng thái sau:

Chưa thu:

Không thu:

Chờ chuyển tiền:

Đã chuyển tiền:

Trạng thái thanh toán phí vận chuyển:

Mọi thứ có vẻ như đã xong hết, nhưng vẫn chưa đâu, bạn còn thiếu phí vận chuyển, là chi phí mà bạn đã gửi hàng, giao hàng, thu hộ ..v..v.. các quá trình đó đều đã xong hết rồi, thì còn lại chi phí của nó, bạn phải thanh toán, thì trạng thái của đơn hàng mới hoàn thành.

Gồm các trạng thái thanh toán phí vận chuyển gồm:

Chưa thanh toán

Đã thanh toán

 

TAG: #Hướng dẫn quản lý giao hàng #quan ly giao hang #quản lý giao hàng #Hướng dẫn quản lý #huong dan quan ly
Bài viết liên quan