loader

 1. Nhận biết  

=> Biết thật nhiều về khách hàng trước khi tiếp cận

Bạn cần tự đặt các câu hỏi và tự trả lời thông qua các công cụ tìm kiếm/ mối quan hệ của mình để biết thật nhiều về khách hàng trước khi tiếp cận. 

  • Profile khách hàng: Tên đầy đủ, Profile cá nhân, website, fanpage, ảnh hưởng của khách hàng trên social.
  • Phân khúc khách hàng: Hiểu đơn giản, Phân khúc là việc chia ra để trị.

Lựa chọn ra những nhu cầu mà đối thủ đang đáp ứng thiếu với khách hàng để từ đó phục vụ tốt hơn, tạo lợi thế cạnh tranh. Khi chúng ta xác định được đúng phân khúc khách hàng, chúng ta có thể hiểu hơn về khách hàng, tìm ra được những nhu cầu và mong muốn của khách hàng để tự đó đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Đây là bí quyết để khách hàng tin tưởng và trung thành với thương hiệu của doanh nghiệp.

Hiểu khách hàng trước khi tạo sản phẩm. Sản phẩm của bạn chỉ có ý nghĩa khi nó giải quyết được nhu cầu mà khách hàng cần đáp ứng. Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ về “phân khúc khách hàng” của doanh nghiệp để biết họ cần gì trước khi chúng ta tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất đáp ứng nhu cầu của họ.

  • Ngành hàng: Xác định ngành hàng sản phẩm khách hàng đang kinh doanh là gì để có thể tư vấn và xác định được nhu cầu của khách hàng.
  • Thị trường: Thực chất, Thị trường là tổng thể các khách hàng tiềm năng cùng có một yêu cầu cụ thể nhưng chưa được đáp ứng và có khả năng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu đó.
  • Khách hàng đang bán hàng ở đâu: facebook, web, cửa hàng, marketplace, tỉnh thành nào? 
  • Khách hàng đã kinh doanh bao lâu?

2. Giới thiệu 

Để khách hàng tin tưởng và có thể trao đổi về sản phẩm và hàng hóa của bạn, bạn cần cho khách hàng hiểu mình là ai, sản phẩm đang bán là gì, có đáp ứng và giải quyết được vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải hay không.

=> Khách hàng cần hiểu bạn là ai? (Mục tiêu khách hàng cần hiểu thật rõ bạn là người sẽ hỗ trợ, giải quyết thắc mắc, khó khăn trong bán hàng)

  • Ngành hàng công ty bạn là gì?
  • Uy tín công ty như thế nào?
  • Khách hàng của công ty là ai?
  • Đối tác của công ty là ai?

=> Sản phẩm của bạn là gì?

  • Khách hàng cần hiểu bạn đang bán sản phẩm gì? Sản phẩm của công ty nào? Giá thành như thế nào?

3. Thảo luận  

=> Hiểu rõ các yêu cầu của Khách Hàng, hiện trạng khách hàng, kỳ vọng khách hàng. Hiểu được nỗi đau và khó khăn hiện tại của khách hàng, từ đó tìm được giải pháp để giải quyết vấn đề đó.

Hãy đặt câu hỏi để Khách hàng tự trả lời về nhu cầu của họ, mọi câu hỏi đều hướng về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang bán. 

Cần hướng các câu hỏi xoay quanh khó khăn và giải pháp dành cho sản phẩm thích hợp với khách hàng. 

Vậy khó khăn của khách hàng gồm những gì?

– Khó khăn trong việc kiểm soát các mặt hàng

– Khó khăn trong quản lý doanh thu

– Khó khăn trong việc quản lý thông tin khách hàng,…

 Vậy giải quyết khó khăn của khách hàng như thế nào?

– Chứng minh cho khách hàng tại sao khách hàng phải sử dụng sản phẩm của bạn?

– Lợi ích của sản phẩm và giá trị của dịch vụ:  Giảm tải gánh nặng công việc cho nhân viên kinh doanh. Quản lý các cơ hội bán hàng. Quy trình bán hàng,..

– Tại sao khách hàng phải sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn thay vì sản phẩm dịch vụ khác?

Đưa ra các ưu đãi tại eTop. 

  • Cashback: hoàn tiền trên mối giao dịch thanh toán thành công cho người mua hàng.
  • eTop POS: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí.
  • eTop: Giải pháp phần mềm dịch vụ vận chuyển, tích hợp các nhà vận chuyển với giá thành rẻ mà không cam kết số lượng đơn hàng. 

Đưa ra các ưu đãi từ nhà cung cấp.

4. Bán hàng

=> Cho khách hàng hiểu được giá trị thực so với giá bán

  • Demo và tư vấn tuần tự sản phẩm/ dịch vụ mẫu để khách hàng có cái nhìn trực quan về sản phẩm. 
  • Tư vấn giá của sản phẩm dịch vụ.
  • Cân nhắc về vấn đề doanh thu của từng sản phẩm để tư vấn khách hàng mua hàng và chiết khấu của sale khi bán được sản phẩm đó.
  • Hướng dẫn khách hàng tạo tài khoản và mua hàng tại eTop.

=> Đặt các câu hỏi khơi gợi sự tự thuyết phục mình mua sản phẩm

Đưa ra đề xuất để chốt thỏa thuận mang lại giá trị cao hơn, để chắc chắn bán được sản phẩm/ dịch vụ. 

Bài viết tương tự

Hướng dẫn kiểm tra số dư trên ứng dụng eTop

Tại hệ thống phần mềm quản lý bán hàng eTop, mọi thống kê số liệu được hiển thị một cách chi tiết. Bên cạnh đó, chủ shop cũng có thể kiểm tra nhanh số dư đối với các đơn giao hàng đã, đang và sắp được giao trên ứng dụng eTop với các thao tác […]

Hướng dẫn kết nối vận chuyển cùng Ahamove

Kết nối vận chuyển không chỉ áp dụng với các đơn vị giao hàng thông thường mà còn với dịch vụ giao hàng tức thì của Ahamove. Bạn thực hiện thao tác tương tự như kết nối vận chuyển cùng GHTK, GHN… theo các bước sau. Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản eTop/ETOP tại […]

Hướng dẫn quản lý giao hàng

Quản lý giao hàng tại eTop.vn – Thiết lập các thông tin cơ bản để thực hiện đơn giao hàng, cũng như nắm các thông tin để quản lý trạng thái giao hàng, chuyển tiền thu hộ,.. Để quản lý giao hàng, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau: Bước 1: Đăng […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]