loader

Dù trời trở lạnh trong những ngày cuối năm gần đến, hình thức kinh doanh bán thạch phô mai online cũng đang nở rộ trong giới trẻ ở Hồ Chí Minh, lẫn Hà Nội. Món ăn giải nhiệt này đang được nhiều người tìm mua.
Chị Trần Thu Hiền (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, một lần tình cờ đọc bài báo về thạch phô mai ở Sài Gòn, thấy hấp dẫn nên tìm mua nhưng chưa có nơi nào bán ở Hà Nội. Chị tự mua dụng cụ và nguyên liệu về làm thử. Không ngờ, bạn bè và người thân ai cũng khen ngon. Chị Hiền liền nảy ra ý định làm món này để bán online, giá 2.500 đồng/viên.Không ngờ, chỉ trong ngày đầu rao bán, bạn bè và khách lạ vào mua rất đông, gần 50 viên, kèm hơn 10 hộp trà sữa thạch phô mai. Ngày đầu bán thử chị đã kiếm được gần 500.000 đồng.
blank
Mỗi viên thạch nhân phô mai như thế này được bán giá 2.500 đồng. Ngoài bán thạch rời, chị còn bán trà sữa các vị và một số nước uống khác. Thạch phô mai bán rời có giá 2.500 đồng/viên, nếu đi kèm với trà sữa trân châu thì giá chỉ 1.500 đồng/viên. Tuy nhiên, trong các món thì thạch phô mai và trà sữa phô mai bán chạy hơn cả. Mới bán online được hơn 1 tháng, nhưng lượng khách quen mua thạch của chị khá đông. Có ngày, chị Hiền bán được vài trăm viên thạch phô mai, với hơn 20 cốc trà sữa thạch loại này.
Theo chị Hiền, làm thạch mất nhiều thời gian, khá tỉ mỉ, tốn công. Tuy nhiên, nguyên liệu làm thạch đơn giản, không tốn kém. “Bột thạch sau khi được pha nước, màu theo tỷ lệ vừa phải sẽ được nấu lên, đổ theo khuôn nhân phô mai, đặt vào tủ đông là hoàn thiện. Thông thường, xong một mẻ khoảng 50 – 70 viên thạch, mình mất 45 phút đến 1 tiếng. Mỗi viên phô mai giá 2.500 đồng, mình lời một nửa”, chị Hiền bật mí.
Tuy thời tiết Hà Nội trở lạnh nhưng khách hàng mua thạch phô mai ngày một đông. Chị Hiền cho biết, không chỉ học sinh, sinh viên, các bạn trẻ mà nhân viên văn phòng cũng đặt nhiều. Khách mua thường phải đặt trước nửa buổi mới có hàng.

blankKhuôn thạch phomai

Thấy bạn bè ở trong Sài Gòn khoe nhau ăn món thạch phô mai, chị Nguyễn Thanh Vân (Đống Đa, Hà Nội) hỏi mua một số quán ở Hà Nội nhưng không có. Tình cờ được đồng nghiệp giới thiệu thạch phô mai bán online, giá 2.500 đồng/viên, chị Vân mua liền lúc 30 viên với giá 75.000 đồng về ăn dần.“Các loại thạch khác thường bán theo hũ, hoặc cân nặng. Nhưng thạch nhân phô mai chị Hiền bán theo viên nhỏ xíu, giá 2.500 đồng. Tính ra đắt hơn nhiều so với các loại thạch khác. Tuy nhiên, thạch nhìn rất hấp dẫn, khi ăn có vị ngọt, bùi”, chị Vân chia sẻ.
Không chỉ 3 mẹ con ghiền món này mà mẹ chồng chị Vân cũng rất thích. Chị cho biết, chị vừa đặt 50 viên thạch rời về ăn dần, nhưng do bận khách nên chị Hiền hẹn 2 ngày sau mới giao hàng.

blankThạch phô mai vẫn đắt khách trong ngày trở lạnh ở Hà Nội.

Hồng Hạnh, sinh viên Học viên Báo chí tuyên truyền cho biết, các bạn trong lớp thường xuyên đặt trà sữa thạch phô mai sau giờ tan học. Tuy nhiên, theo Hạnh, tính cả phí vận chuyển và giá 1.500 đồng/viên (loại nhỏ thường cho thêm vào trà sữa nếu khách yêu cầu) thì trà sữa loại này đắt hơn so với loại trà sữa khác. “Mình từng ăn thạch nhân phô mai ở Sài Gòn. Nó đang là món ăn vặt khá hot của giới trẻ. Nhưng Sài Gòn bán kèm trà sữa, giá chỉ 10.000 – 28.000 đồng/ly to, nhiều phô mai. Tính ra giá bán tại Hà Nội là khá cao”, Hạnh chia sẻ.Hiện chưa có việc làm ổn định, nên bán đồ uống online cũng giúp chị Hiền kiếm được vài triệu đồng/tháng. Chị cho biết, sắp tới chị sẽ tăng thực đơn đồ uống kèm đồ ăn vặt phục vụ khách trong mùa đông và dịp Tết.

Bài viết tương tự

Nhà bán lẻ cần update thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng năm 2019

Việc thấu hiểu thói quen mua sắm cùng với tâm lý, hành vi của khách hàng là điều mà nhà bán lẻ nào cũng mong muốn nắm được. Theo như bản khảo sát thống kê của Google trong năm 2018 vừa qua thì hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã có sự thay […]

7 tuyệt chiêu khiến khách hàng quay lại trong bán lẻ

Ngày nay, chỉ với một “click chuột” là khách hàng có thể mua được hàng ở bất cứ đâu. Chính vì thế họ không còn quá chú trọng vào việc “trung thành” với một cửa hàng nào đó. Điều này thật sự là vấn đề cho các nhà bán lẻ, làm sao để khách hàng […]

5 bước để mở cửa hàng giặt sấy cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh cửa hàng giặt sấy tự động đang phát triển và bùng nổ tại Việt Nam. Nguyên nhân là do trong guồng cuộc sống hiện đại, những người đi làm ngày càng bận rộn và ít có thời gian hơn cho công việc nhà. Chưa kể, ai cũng có nhu […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]