loader

Ngày nay, ai cũng biết việc kinh doanh online sẽ là xu thế trong thời đại kỹ thuật số này nhưng làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả, đây là điều không phải ai cũng có thể biết bí kíp này. Hãy bỏ túi ngay 10 phương pháp vàng giúp bạn kinh doanh online hiệu quả – kiếm tiền triệu mỗi ngày cho mọi mặt hàng nhé!

1. Nghiên cứu nhu cầu thị trường bằng các công cụ đo lường.

Nghiên cứu nhu cầu thị trường chẳng phải là điều gì vĩ mô và to lớn, hãy tính từ lúc những việc nhỏ như tham gia vào những hội hàng ngũ trên mạng phường hội như facebook, zalo, instagram,… Nơi sở hữu cùng tập khách hàng bạn muốn hướng đến để Nhận định về các sản phẩm hiện đang được người mua ưa chuộng cũng như nhu cầu và hành vi tìm sắm của khách hàng. Không những thế bạn với thể hài hòa thêm cùng với bộ phương tiện nghiên cứu từ khóa google keyword plan hoặc google trends để kiểm tra nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, nhà cung cấp hiện giờ của thị trường.

Tuy nhiên, đánh giá thông tin trên những sàn thương nghiệp điện tử như shopee, tiki, lazada, cũng cực kì có ích , bạn sở hữu thể xem được các sản phẩm bán chạy nhất,từ đó với thể tự tuyển lựa và đưa ra được quyết định đâu là mặt hàng mình cần nhập vào để bán thời điểm này.

2. Chạy “thử” trước lúc mở mang quy mô

Một trong các bước không thể bỏ qua lúc bắt đầu buôn bán đó là chạy thể nghiệm sản phẩm. Bạn có thể lựa chọn phổ quát hình thức thử nghiệm khác nhau rồi đưa ra kết luận rốt cục trước khi nhập số lượng to hay mở mang quy mô bán hàng.
Bạn sở hữu thể chạy thí điểm cùng 1 sản phẩm ở 2 khu vực khác nhau để đo lường hiệu quả của từng khu vực, tương tự bạn cũng mang thể phân chia nhỏ tập khách hàng thành phổ thông đối tượng khác nhau để chạy và đo lường hiệu quả (Khách hàng là dân văn phòng, khách hàng là mẹ bỉm sữa, các bạn là sinh viên, học sinh,…)

3. Chuẩn bị nội dung, hình ảnh lôi kéo

“Content is king” là 1 khẩu hiệu mà các người buôn bán online đều truyền miệng nhau bởi người nào cũng biết nội dung là nguyên tố vô cùng quan yếu quyết định thành công của một chiến dịch bán hàng online. Lúc tiếp cận các bạn trên mạng Internet, điều đầu tiên gây ấn tượng mang quý khách không hề là tính năng, công dụng sản phẩm, chẳng phải nhà cung cấp giải đáp tận tình mà là hình ảnh, nội dung quảng bá đẹp chỉn chu và đủ khả năng thu hút các bạn.

Các bạn yêu dòng đẹp nhưng cũng rất thích quan sát sản phẩm thực tiễn, bởi thế hình ảnh bạn PR nên được đầu tư cẩn thận để vừa đủ chân thực nhưng cũng phải đảm bảo tính thẩm mỹ.

4. Hãy đăng bài thường xuyên

Dù sử dụng bất kỳ kênh truyền thông nào bạn vẫn phải đảm bảo việc đăng bài thường xuyên để người dùng thuận tiện trông thấy và ghi nhớ nhãn hiệu của bạn. Việc sắm hàng với thể không diễn ra ngay lập tức nhưng một khi đã in sâu vào trí tưởng, khi có nhu cầu tậu hàng khách sẽ sắm tới thương hiệu của bạn ngay.

Đừng quên rộng rãi hóa nội dung bài viết để quý khách ko cảm thấy nhàm chán. Hãy duy trì tần suất đăng bài hợp lý, hạn chế trạng thái “spam” người mua chỉ 1 nội dung chỉ cần khoảng quá ngắn, việc này sẽ gây ra phản ứng bị động của khách hàng đối mang nhãn hiệu của bạn. Tần suất khuyên tiêu dùng là mỗi ngày 1-2 bài trên 1 kênh truyền thông.

5. Phối hợp phương pháp bán hàng trên đa kênh

Trong thời đại công nghệ số hiện giờ thì việc bán hàng trên nhiều kênh là điều thế tất. Việc này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tiếp cận sở hữu khách hàng mới cũng như tiếp thị lại những khách hàng cũ.

Hãy nghĩ đến người dùng kiếm tìm thông tin về nội thất trên website của bạn, ngoài ra các bạn chưa quyết định tậu hàng ngay. Ngày hôm sau bạn tiếp cận họ bằng 1 chương trình ưu đãi khác qua Facebook hoặc vận dụng di động, điều này như 1 sự đề cập nhở người dùng về nhãn hiệu của bạn, đồng thời xúc tiến khả năng ra quyết định tìm của người mua.

6. Đơn vị những mini game, chương trình khuyến mại

Minigame và chương trình khuyến mại sáng tạo luôn là lựa chọn hàng đầu để thúc đẩy bán xịn quả. Đa phần tâm lý quý khách đều thích giảm giá hoặc trở thành người may mắn lúc mua hàng.Thậm chí rộng rãi quý khách không có nhu cầu sắm sản phẩm nhưng nhờ việc tham gia minigame bạn có thể tiếp cận và lăng xê sản phẩm đến người dùng hoặc đưa ra một tuyển lựa tìm hàng quyến rũ dành cho họ.

7. Đầu tư tiền vào việc quảng cáo sản phẩm

Đổ tiền vào những dụng cụ quảng cáo online là cách làm nhanh nhất để tiếp cận được số lượng to khách hàng dù bạn chỉ ngồi một chỗ trước màn hình máy tính. Đây là điều người nào cũng biết nhưng làm thế nào để lăng xê hiệu quả thì ít ai sở hữu thể khiến được. Bên cạnh kỹ thuật chạy quảng cáo thì các yếu tố như nội dung, hình ảnh, chương trình giảm giá được nói đến ở trên cũng là 1 trong các yếu tố chính quyết định thành công của chiến dịch lăng xê. Đừng quên việc phải chạy thử nghiệm để đo lường các target tiêu chí phù hợp.

8. Sở hữu website bán hàng chuyên nghiệp

Website được coi là khuân mặt của công ty hay một shop trên Internet. Kế bên việc đăng tải nội dung can dự tới sản phẩm, hãy đăng chuyển vận những nội dung với tính chất chia sẻ tri thức, bàn thảo,… Về những chủ đề mà người dùng tiêu chí để ý. Đây là một cách thức khiến cho vô cùng sáng tạo để thu hút quý khách truy nã cập website hoàn toàn miễn phí.

Thí dụ bạn kinh doanh sữa cho trẻ lọt lòng, đối tượng tậu hàng là các mẹ bỉm sữa vậy hãy bổ sung thêm những nội dung san sẻ về kinh nghiệm nuôi con, kinh nghiệm làm cho đẹp sau sinh sau đó treo banner quảng cáo sản phẩm hoặc dẫn dắt khéo léo về sản phẩm mà bạn đang buôn bán. Khách hàng truy vấn cập vào website qua những bài viết này và trong khoảng ấy biết tới sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh của bạn. Cách thức khiến cho này tuy lâu một tẹo nhưng lại không hề mất bất cứ giá tiền nào.

9. Tối ưu mức giá vận chuyển đơn hàng online

Theo như số liệu của một cuộc thăm dò thì có đến 51% khách hàng tìm hàng cho rằng mức giá chuyển vận chính là rào cản làm họ ko muốn mua hàng. Lúc tầm giá cao thậm chí còn khiến người dùng hủy đơn hoặc ko nhận sản phẩm. Do đó việc tối ưu hóa giá thành vận tải đơn hàng là một điều nhu yếu đối với mọi chủ cửa hàng và doanh nghiệp.

Bạn có thể tăng mức giá một tí và chạy chương trình miễn phí vận chuyển, hay ứng dụng chương trình sắm 2 sản phẩm, miễn phí giao hàng. Sau lúc đọc xong bài viết này, hãy thử nghiệm ngay để biết độ hiệu quả của phương pháp tối ưu tầm giá chuyển vận.

10. Vận dụng biện pháp khoa học vào bán hàng

Sử dụng những biện pháp công nghệ để tối ưu quy trình bán hàng, hạn chế các giá bán về quản lý, tải, hay nhân sự là một bước đi đúng đắn trong thời đại hiện giờ.

Hiện nay người dùng cho rằng khoa học hiện đại chỉ sử dụng cho các đơn vị, tập đoàn quy mô to, tuy nhiên với eTop bạn hoàn toàn với thể dùng 1 mức phí siêu tiết kiệm để sở hữu hàng chục tính năng tiên tiến như khởi tạo được website chỉ trong 5 phút, quản lý tụ hội hầu hết các đơn hàng trên những kênh, quản lý fanpage, kết nối có những tổ chức giao vận, kết nối cửa hàng mang những sàn thương mại điện tử như lazada, shopee,…

Hơn nữa, phần mềm quản lý bán hàng eTop HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ – KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NĂNG. Bạn hãy bắt đầu đăng ký sử dụng ngay: pos.etop.vn/register

Tham khảo thêm các bài viết hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng eTop tại đây.

Bài viết tương tự

Kinh nghiệm kinh doanh trên Facebook

Kinh doanh trên Facebook được xem là bước khởi đầu đơn giản nhất cho các chủ shop kinh doanh online. Thiết lập một thương mục miễn phí, kết nối đồng đội và người bán có thể bắt đầu triển khai hoạt động kinh doanh của mình một cách nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên để […]

Thất thoát TIỀN TỶ vì kinh doanh thiếu khoa học

Dùng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa nay là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà đông đảo người ứng dụng vì nó không tốn quá nhiều mức giá. Ngoài ra, nó chỉ đúng khi sử dụng mô hình buôn bán nhỏ lẻ và không quá phổ biến hàng hóa, […]

Content marketing làm gì để thành công trong năm 2018?

Những bí quyết để bạn có một chiến lược content marketing tốt vào năm 2018. Theo báo cáo từ Content Marketing Institute, năm 2017, 83% chuyên gia marketing đánh giá content marketing là công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận. Mức nhận định này vào năm 2016 là 74%. Content marketing […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]