loader

Kinh doanh trên Facebook được xem là bước khởi đầu đơn giản nhất cho các chủ shop kinh doanh online. Thiết lập một thương mục miễn phí, kết nối đồng đội và người bán có thể bắt đầu triển khai hoạt động kinh doanh của mình một cách nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên để hoạt động được hiệu quả, người bán cũng cần xem xét một số điểm sau:

1. Sử dụng hình ảnh đẹp và đã mắt

Giao diện trên facebook rất quan trọng, chính thành thử khi tạo gian hàng trên facebook nên trau chuốt tận tường, nỗ lực phát triển hình ảnh giao diện thú vị đã mắt, thú vị người sử dụng để họ ở lại lâu hơn. Hơn nữa, thay vì tạo một trang để mọi người “like” nên tạo một trang có thể kết giao được. Bởi khi tạo một trang kết giao, khu chợ online sẽ trở thành gần cận và chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, lăng xê, giới thiệu sản phẩm. Hơn nữa, cửa hàng có thể cập nhật hình ảnh thât sinh động, thường xuyên up ảnh giới thiệu kiểu dáng, phát huy tính sáng tạo với nhiều ý nghĩ đó khác lạ tạo sự gần gũi, vui lòng tạo tuyệt hảo manh, làm cho mọi người gạnh thăm thường xuyên cũng như nhớ đến cửa hàng online hơn.

2. Nội dung “sang chảnh và hấp dẫn”

Fanpage là nơi để các cửa hàng thỏa thích bán hàng, một trang web với nhiều thông tin, nội dung thu hút, lôi cuốn người xem là điểm nhấn của shop trực tuyến. Thế mà không phải lúc nào cũng đăng các thông báo về item, khách hàng sẽ rất dễ bị nhàm chán.Vì vậy ngoài những thông báo về cống phẩm, có thể đăng thêm các tin về giải trí, chuyện cười, các hình ảnh vui để khách hàng tới với shop không chỉ được mua hàng nhưng mà còn được thư giãn. Có thể vận dụng lề luật 3 – 1, tức là 3 bài đăng về item thì có 1 bài đăng về giải trí…Một điêu để ý, ngay từ lúc mở màn xây dựng khu chợ, ảnh đại diện là điều phải có. Logo chính là hình ảnh thương hiệu, hãy chọn hình ảnh đơn giản, đã mắt và có thể bao quát lên tổng thể nội dung của sản phẩm.

Ảnh bìa cũng là cơ hội tốt để trình diễn nội dung của siêu thị online một cách hoàn toàn và bao quát. Hãy cố gắng tạo ấn tượng cho khách hàng bằng một bức cover đã mắt, sáng tạo song song vẫn bao quát những gì nhưng doanh nghiệp muốn truyền đạt với khách hàng. Hãy đổi cover thường xuyên để cho khách hàng biết công ty luôn có sự đổi mới tích cực. Ảnh cover nên được đồng bộ hóa với ảnh đại diện, cả về màu sắc đẹp và bố cục giúp cho cover đã mắt và đã mắt hơn. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy yêu thích khi ghé thăm khu chợ trực tuyến.

3. “Tag” một cách khoa học

Trên Facebook có muôn nghìn những mối quan hệ và điều cần thiết là phải sử dụng lượng quan hệ đó sao cho thích đáng và hiệu quả cho công việc bán hàng. Một điều quan trọng là không được spam và tạo cảm giác giận dữ cho bằng hữu khi tag quá nhiều trang facebook của họ, chỉ tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, tận dụng tag ở những trang công cộng thay vì trang cá nhân. Khác biệt nên tag với các shop trực tuyến khác để khách hàng dễ ợt so sánh các cống phẩm dịch vụ và cho họ thấy chọn shop online là quyết định thích hợp và chính xác.

4. Tận dụng nút “Like” và “Share”

Việc tận dụng nút like và nút share là vô cùng cần thiết đối với người bán hàng trực tuyến.. Những nút “Like” và “Share” có thể được đặt ở tất cả các nơi trên website mà nội dung có thể sử dụng để san sớt hay tranh cãi. Điều này tạo điều kiện cho khách thăm viếng shop trực tuyến nhiều hơn, có thể san sớt và lan truyền nội dung cửa cửa hàng nhưng mà không mất bất kỳ phung phí nào.

5. Truyền bá sản phẩm

truyền bá cống phẩm rộng rãi trên facebook là một cách thú vị khách hàng rất bự. Trên facebook hiện có rất nhiều các nhóm mua bán, quảng cáo trực tuyến, các nhóm này cũng hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần đăng tin lăng xê tại các nhóm này sẽ giúp nhiều người biết đến cống phẩm cũng như trang fanpage của siêu thị, do đó thời cơ bán được hàng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, cửa hàng trực tuyến có thể sáng phát triển các event, cuôc thi tranh tài. Đây là một lý lẽ hiệu quả để lôi cuốn sự lưu ý của khách hàng, cũng như truyền đi thông điệp và nội dung của cửa hàng mau lẹ. Chả hạn, một chương trình thi ảnh, đòi hỏi tất cả những người nhập cuộc cuộc thi tự sướng với vật phẩm. Hoặc các chương trình chọn lựa khách hàng may mắn ngẫu nhiên. Khách hàng tham gia được đòi hỏi “like” trang facebook của shop, san sớt một phần nội dung với người khác, hay cập nhật một trạng thái và “tag” trang facebook của shop vào để tham gia cuộc thi, thể lệ và luật chơi là bởi vì chính siêu thị nghĩ ra làm sao cho thích hợp với cống phẩm của cửa hàng.

Bên cạnh đó, để việc quản lý cửa hàng hiệu quả bạn nên tham khảo thêm phần mềm quản lý bán hàng eTop. Phần mềm eTop sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quản lý, phần mềm HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ nhưng mang lại doanh thu cao. Còn chờ gì mà không đăng ký sử dụng ngay: https://pos.etop.vn/register

Bài viết tương tự

Thất thoát TIỀN TỶ vì kinh doanh thiếu khoa học

Dùng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa nay là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà đông đảo người ứng dụng vì nó không tốn quá nhiều mức giá. Ngoài ra, nó chỉ đúng khi sử dụng mô hình buôn bán nhỏ lẻ và không quá phổ biến hàng hóa, […]

Kinh nghiệm bán hàng online 1000 đơn/ngày từ A-Z

Ngày nay, ai cũng biết việc kinh doanh online sẽ là xu thế trong thời đại kỹ thuật số này nhưng làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả, đây là điều không phải ai cũng có thể biết bí kíp này. Hãy bỏ túi ngay 10 phương pháp vàng giúp bạn kinh doanh […]

Content marketing làm gì để thành công trong năm 2018?

Những bí quyết để bạn có một chiến lược content marketing tốt vào năm 2018. Theo báo cáo từ Content Marketing Institute, năm 2017, 83% chuyên gia marketing đánh giá content marketing là công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận. Mức nhận định này vào năm 2016 là 74%. Content marketing […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]