loader

Trong một bài phỏng vấn mới đây, người đồng sáng lập và cũng là thiết kế trưởng của thương hiệu chuỗi cửa hàng bán lẻ MINISO – Miyake Junya đã chia sẻ về tầm nhìn, triết lý, bí quyết xây dựng thương hiệu cùng với các kế hoạch mở rộng sắp tới.

blank Miyake Junya – người đồng sáng lập và cũng là thiết kế trưởng của thương hiệu chuỗi cửa hàng bán lẻ MINISO

Thương hiệu MINISO đã được xây dựng như thế nào?

MINISO hiện nay đã có mặt ở hơn 70 quốc gia và vẫn đang trên đà mở rộng. Nhà thiết kế và thương hiệu phong cách sống Nhật Bản, được biết đến với các sản phẩm chất lượng trong phạm vi giá cả phải chăng, đã tạo ra một đế chế gồm hơn 2.600 cửa hàng trên toàn thế giới thông qua các cửa hàng và nhượng quyền thương mại. Nó có kế hoạch mở 800 cửa hàng ở Ấn Độ vào năm 2020.
Ra mắt vào năm 2013, triết lý thương hiệu về sự đơn giản, tự nhiên và chất lượng tốt, đã chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng 80 – 100 cửa hàng mỗi năm. Để đạt được những mục tiêu này, MINISO đã nhận được nhiều khoản đầu tư thông qua một loạt các khoản tài trợ, với khoản đầu tư gần đây vào tháng 10 năm 2018 của Tencent Holdings là 147 triệu USD trong khoản tài trợ Series A.Trong buổi phỏng vấn, người đồng sáng lập và thiết kế trưởng của MINISO – Miyake Junya đã có những chia sẻ như dưới đây.

Nguồn cảm hứng đằng sau thương hiệu MINISO là gì?

MINISO được thành lập bởi tôi và doanh nhân trẻ người Trung
Quốc Ye Guofu vào cuối năm 2013. Vào thời điểm đó, các thị trường tài chính lớn
như Nhật Bản, Châu Âu và Hoa Kỳ đang suy thoái kinh tế. Người tiêu dùng thường
muốn mua các sản phẩm có chất lượng tốt nhưng giá thấp và theo đuổi thẩm mỹ có
xu hướng tối giản hơn. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mới và lấp đầy khoảng trống
trên thị trường, MINISO đã ra đời.

Làm thế nào bạn gặp Ye Guofu?

Chúng tôi đã gặp nhau vào năm 2013 thông qua một lời giới thiệu bạn bè. Vào thời điểm đó, Ye đang thực hiện nghiên cứu thị trường tại Nhật Bản, Châu Âu và Hoa Kỳ, v.v., và cần cơ hội kinh doanh cho liên doanh thứ hai của mình. Chúng tôi đã biết nhau và đánh nó ngay lập tức.
Ye có một sự hiểu biết sâu sắc về thị trường bán lẻ và khả năng thực thi mạnh mẽ. Chúng tôi có lợi thế bổ sung về nhiều mặt và hợp tác thuận lợi. Đó là cách mà MINISO tồn tại.

Mục tiêu ban đầu khi xây dựng thương hiệu là gì?

MINISO tập trung vào các sản phẩm tiêu dùng có tính thẩm mỹ
cuộc sống. Nó giành được sự ưu ái của người tiêu dùng và thị trường thông qua
thiết kế sản phẩm cực kỳ tốt, hiệu suất chi phí cao và trải nghiệm mua sắm thoải
mái, mang đến khái niệm life chất lượng cuộc sống cho công chúng. Chúng tôi muốn
truyền đạt rằng hạnh phúc của họ không đắt đỏ. Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng các sản phẩm của bạn phù hợpvới một thẩm mỹ nhất định trong khi duy trì giá cả?
Thông qua lựa chọn chính xác, mua sắm số lượng lớn và cải thiện chuỗi cung ứng, MINISO giảm chi phí đến mức lớn nhất, do đó đảm bảo lợi thế về giá sản phẩm. Chìa khóa để đảm bảo vẻ đẹp của sản phẩm là thiết kế.
Bạn có thể thấy rằng tất cả các sản phẩm tại MINISO đều đẹp, và nhiều trong số chúng thậm chí đã giành được các giải thưởng thiết kế nổi tiếng quốc tế như giải thưởng thiết kế iF của Đức và Giải thưởng Red Dot. Đó là bởi vì MINISO rất coi trọng thiết kế sản phẩm và đầu tư hơn 100 triệu RMB mỗi năm vào thiết kế sản phẩm.
Thương hiệu không chỉ hợp tác với các nhà thiết kế và đội ngũ xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới mà còn tích cực ươm tạo các thiết kế sáng tạo trẻ với một số trường đại học và tổ chức xuất sắc. Năm ngoái, nó cũng thành lập MOD nghiên cứu thiết kế ban đầu của riêng mình. Do đó, MINISO có thể liên tục sản xuất các sản phẩm tốt với ngoại hình đẹp, chất lượng cao và hiệu suất chi phí cao cho người tiêu dùng.

Khi nào bạn có kế hoạch để đưa các sản phẩm trực tuyến?

MINISO đã ra mắt nền tảng thương mại điện tử của riêng mình ở nhiều quốc gia. Ví dụ: ở Trung Quốc, chúng tôi đã phát triển ứng dụng thương mại điện tử của riêng mình và hợp tác với Jingdong và Tmall, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất trong nước, để mở một cửa hàng hàng đầu của MINISO trực tuyến. Tôi tin rằng sẽ có một số đa dạng hóa ở các thị trường khác như Ấn Độ trong tương lai, nhưng không chỉ trong các kênh ngoại tuyến.

“Bản địa hóa” được áp dụng tại các cửa hàng quốc tế của bạn?

MINISO nỗ lực rất lớn trong việc ‘bản địa hóa”. Ví dụ: chúng tôi sẽ điều chỉnh các danh mục sản phẩm theo sở thích tiêu dùng của người dân địa phương. Ở Ấn Độ, nơi nước hoa, mỹ phẩm và bộ đồ ăn đang bán tốt, chúng tôi sẽ tăng tỷ lệ hiển thị của các sản phẩm đó tương ứng. Ngoài ra, để cải thiện dịch vụ, MINISO cũng tuân thủ nguyên tắc nội địa hóa trong tuyển dụng nhân sự. Về cơ bản, hơn 90% nhân viên được tuyển dụng từ các khu vực địa phương.
Từ quần áo đến văn phòng phẩm và các vật dụng nhà bếp, MINISO đã bao gồm tất cả mọi thứ. Làm thế nào bạn quyết định và quản lý một số lượng lớn các sản phẩm như vậy? MINISO có hơn 3000 SKU (đơn vị giữ cổ phiếu) với tốc độ thay đổi sản phẩm nhanh chóng. Sẽ có sự nhầm lẫn trong phát triển sản phẩm và quản lý hàng tồn kho trong một số trường hợp. Để giải quyết vấn đề này và tối đa hóa hiệu quả, MINISO quyết định áp dụng các phương tiện công nghệ để đạt được quản lý dựa trên thông tin. Năm 2018, chúng tôi đã hợp tác với IBM và SAP để tạo ra một hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp mới.

Bài viết tương tự

Nhà bán lẻ cần update thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng năm 2019

Việc thấu hiểu thói quen mua sắm cùng với tâm lý, hành vi của khách hàng là điều mà nhà bán lẻ nào cũng mong muốn nắm được. Theo như bản khảo sát thống kê của Google trong năm 2018 vừa qua thì hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã có sự thay […]

7 tuyệt chiêu khiến khách hàng quay lại trong bán lẻ

Ngày nay, chỉ với một “click chuột” là khách hàng có thể mua được hàng ở bất cứ đâu. Chính vì thế họ không còn quá chú trọng vào việc “trung thành” với một cửa hàng nào đó. Điều này thật sự là vấn đề cho các nhà bán lẻ, làm sao để khách hàng […]

5 bước để mở cửa hàng giặt sấy cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh cửa hàng giặt sấy tự động đang phát triển và bùng nổ tại Việt Nam. Nguyên nhân là do trong guồng cuộc sống hiện đại, những người đi làm ngày càng bận rộn và ít có thời gian hơn cho công việc nhà. Chưa kể, ai cũng có nhu […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]