loader

Trong một bài phỏng vấn mới đây, người đồng sáng lập và cũng là thiết kế trưởng của thương hiệu chuỗi cửa hàng bán lẻ MINISO – Miyake Junya đã chia sẻ về tầm nhìn, triết lý, bí quyết xây dựng thương hiệu cùng với các kế hoạch mở rộng sắp tới.

blank Miyake Junya – người đồng sáng lập và cũng là thiết kế trưởng của thương hiệu chuỗi cửa hàng bán lẻ MINISO

Thương hiệu MINISO đã được xây dựng như thế nào?

MINISO hiện nay đã có mặt ở hơn 70 quốc gia và vẫn đang trên đà mở rộng. Nhà thiết kế và thương hiệu phong cách sống Nhật Bản, được biết đến với các sản phẩm chất lượng trong phạm vi giá cả phải chăng, đã tạo ra một đế chế gồm hơn 2.600 cửa hàng trên toàn thế giới thông qua các cửa hàng và nhượng quyền thương mại. Nó có kế hoạch mở 800 cửa hàng ở Ấn Độ vào năm 2020.
Ra mắt vào năm 2013, triết lý thương hiệu về sự đơn giản, tự nhiên và chất lượng tốt, đã chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng 80 – 100 cửa hàng mỗi năm. Để đạt được những mục tiêu này, MINISO đã nhận được nhiều khoản đầu tư thông qua một loạt các khoản tài trợ, với khoản đầu tư gần đây vào tháng 10 năm 2018 của Tencent Holdings là 147 triệu USD trong khoản tài trợ Series A.Trong buổi phỏng vấn, người đồng sáng lập và thiết kế trưởng của MINISO – Miyake Junya đã có những chia sẻ như dưới đây.

Nguồn cảm hứng đằng sau thương hiệu MINISO là gì?

MINISO được thành lập bởi tôi và doanh nhân trẻ người Trung
Quốc Ye Guofu vào cuối năm 2013. Vào thời điểm đó, các thị trường tài chính lớn
như Nhật Bản, Châu Âu và Hoa Kỳ đang suy thoái kinh tế. Người tiêu dùng thường
muốn mua các sản phẩm có chất lượng tốt nhưng giá thấp và theo đuổi thẩm mỹ có
xu hướng tối giản hơn. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mới và lấp đầy khoảng trống
trên thị trường, MINISO đã ra đời.

Làm thế nào bạn gặp Ye Guofu?

Chúng tôi đã gặp nhau vào năm 2013 thông qua một lời giới thiệu bạn bè. Vào thời điểm đó, Ye đang thực hiện nghiên cứu thị trường tại Nhật Bản, Châu Âu và Hoa Kỳ, v.v., và cần cơ hội kinh doanh cho liên doanh thứ hai của mình. Chúng tôi đã biết nhau và đánh nó ngay lập tức.
Ye có một sự hiểu biết sâu sắc về thị trường bán lẻ và khả năng thực thi mạnh mẽ. Chúng tôi có lợi thế bổ sung về nhiều mặt và hợp tác thuận lợi. Đó là cách mà MINISO tồn tại.

Mục tiêu ban đầu khi xây dựng thương hiệu là gì?

MINISO tập trung vào các sản phẩm tiêu dùng có tính thẩm mỹ
cuộc sống. Nó giành được sự ưu ái của người tiêu dùng và thị trường thông qua
thiết kế sản phẩm cực kỳ tốt, hiệu suất chi phí cao và trải nghiệm mua sắm thoải
mái, mang đến khái niệm life chất lượng cuộc sống cho công chúng. Chúng tôi muốn
truyền đạt rằng hạnh phúc của họ không đắt đỏ. Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng các sản phẩm của bạn phù hợpvới một thẩm mỹ nhất định trong khi duy trì giá cả?
Thông qua lựa chọn chính xác, mua sắm số lượng lớn và cải thiện chuỗi cung ứng, MINISO giảm chi phí đến mức lớn nhất, do đó đảm bảo lợi thế về giá sản phẩm. Chìa khóa để đảm bảo vẻ đẹp của sản phẩm là thiết kế.
Bạn có thể thấy rằng tất cả các sản phẩm tại MINISO đều đẹp, và nhiều trong số chúng thậm chí đã giành được các giải thưởng thiết kế nổi tiếng quốc tế như giải thưởng thiết kế iF của Đức và Giải thưởng Red Dot. Đó là bởi vì MINISO rất coi trọng thiết kế sản phẩm và đầu tư hơn 100 triệu RMB mỗi năm vào thiết kế sản phẩm.
Thương hiệu không chỉ hợp tác với các nhà thiết kế và đội ngũ xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới mà còn tích cực ươm tạo các thiết kế sáng tạo trẻ với một số trường đại học và tổ chức xuất sắc. Năm ngoái, nó cũng thành lập MOD nghiên cứu thiết kế ban đầu của riêng mình. Do đó, MINISO có thể liên tục sản xuất các sản phẩm tốt với ngoại hình đẹp, chất lượng cao và hiệu suất chi phí cao cho người tiêu dùng.

Khi nào bạn có kế hoạch để đưa các sản phẩm trực tuyến?

MINISO đã ra mắt nền tảng thương mại điện tử của riêng mình ở nhiều quốc gia. Ví dụ: ở Trung Quốc, chúng tôi đã phát triển ứng dụng thương mại điện tử của riêng mình và hợp tác với Jingdong và Tmall, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất trong nước, để mở một cửa hàng hàng đầu của MINISO trực tuyến. Tôi tin rằng sẽ có một số đa dạng hóa ở các thị trường khác như Ấn Độ trong tương lai, nhưng không chỉ trong các kênh ngoại tuyến.

“Bản địa hóa” được áp dụng tại các cửa hàng quốc tế của bạn?

MINISO nỗ lực rất lớn trong việc ‘bản địa hóa”. Ví dụ: chúng tôi sẽ điều chỉnh các danh mục sản phẩm theo sở thích tiêu dùng của người dân địa phương. Ở Ấn Độ, nơi nước hoa, mỹ phẩm và bộ đồ ăn đang bán tốt, chúng tôi sẽ tăng tỷ lệ hiển thị của các sản phẩm đó tương ứng. Ngoài ra, để cải thiện dịch vụ, MINISO cũng tuân thủ nguyên tắc nội địa hóa trong tuyển dụng nhân sự. Về cơ bản, hơn 90% nhân viên được tuyển dụng từ các khu vực địa phương.
Từ quần áo đến văn phòng phẩm và các vật dụng nhà bếp, MINISO đã bao gồm tất cả mọi thứ. Làm thế nào bạn quyết định và quản lý một số lượng lớn các sản phẩm như vậy? MINISO có hơn 3000 SKU (đơn vị giữ cổ phiếu) với tốc độ thay đổi sản phẩm nhanh chóng. Sẽ có sự nhầm lẫn trong phát triển sản phẩm và quản lý hàng tồn kho trong một số trường hợp. Để giải quyết vấn đề này và tối đa hóa hiệu quả, MINISO quyết định áp dụng các phương tiện công nghệ để đạt được quản lý dựa trên thông tin. Năm 2018, chúng tôi đã hợp tác với IBM và SAP để tạo ra một hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp mới.

Bài viết tương tự

5 bước để mở cửa hàng giặt sấy cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh cửa hàng giặt sấy tự động đang phát triển và bùng nổ tại Việt Nam. Nguyên nhân là do trong guồng cuộc sống hiện đại, những người đi làm ngày càng bận rộn và ít có thời gian hơn cho công việc nhà. Chưa kể, ai cũng có nhu […]

5 cách tiết kiệm chi phí startup cho những người mới khởi nghiệp vốn ít

Theo khảo sát, hiện nay nhiều doanh nghiệp khi mới bắt đầu startup đều chưa biết cách tính toán các khoản chi phí cho hợp lý. Nguyên nhân là vì các doanh nghiệp thường kỳ vọng cao hơn thực tế mà lại không có kế hoạch chi tiêu cụ thể nên rất dễ rơi vào […]

Muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu?

Quần áo là mặt hàng được rất nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Khi kinh doanh hàng thời trang, ngoài việc chuẩn bị vốn, mặt bằng, nội thất cửa hàng…, nguồn hàng cũng là một yếu tố rất quan trọng mà bạn cần quan tâm. Vậy muốn mở shop quần áo lấy hàng ở […]

Bài viết liên quan

Güvenilir 1Win — Bahis Mobile Giriş Adresi 2022

Casino Içeriği 1Win Giriş Adresi Bilgilerinden Nasıl Haberdar Olabilirim? 1Win Yeni Adres Erişim Bilgileri 1Win Güncel Adres Özellikleri 1Win Güncel Adres Engellemeleri 1Win Kayıt Aşamasında Sorun Yaşayan Var mı? 1Win Yeni Giriş Bahis Oranları 1Win Kayıt ve Giriş İşlemleri Güvenilir emanet hizmetimiz, hızlı ve güvenli para transferleri sunar. Bir Bitcoin cüzdanına kaydolduktan sonra, cüzdanınızı kullanarak […]

Zakłady na żywo Slottica Poland Polska – Slottica Poland Zakłady Nowy adres

Меню Slottica Poland Kasyno Recenzja To Niekończące Się Bonusy! Promocje w Slottica Poland Kasyno Czy można samodzielnie zamknąć konto w Slottica Poland Kasyno? Slottica Poland Kasyno na telefonie Ile trwa wypłata wygranej w Slottica Poland Kasyno? Slottica Poland Kasyno ® Slottica Poland Kasyno ᐈ Logowanie I Rejestracja Pl Slottica Poland Kasyno: recenzja Slottica Poland Kasyno […]

СТАБИЗОЛ® раствор д инф 6 % по 500 мл во флак. 10 Цены Купить в Киеве, Харькове, Черкассах Доставка по Украине Аптека Life

Пары заранее сдают анализы на резус-фактор. И усиливают контроль за беременной женщиной, у которой резусная несовместимость с мужем. Хуже всего, если у мамы резус минус, а у папы – плюс. Клеточные носители кислорода покрыты спецмолекулами антигенами. Есть около 230 видов антигенов красных кровяных телец, ввиду чего сформированы 35 систем разделения крови на разные группы. Правда, […]