loader

Trong thời buổi như hiện nay, một doanh nghiệp muốn phát triển cần công hưởng nhiều yếu tố: tài chính, sản phẩm, nhân viên… Đào tạo và huấn luyện nhân viên bán hàng chuyên nghiệp là cực kì quan trọng, nó sẽ một phần quyết định thành công của doanh nghiệp, quyết định số lượng sản phẩm/dịch vụ được cung cấp đến khách hàng. Lý do cần phải đào tạo nhân viên bán hàngNhân viên bán hàng đóng vai trò cực kì quan trọng trong các doanh nghiệp. Để phát triển năng lực cho nhân viên, bổ sung các kỹ năng cần thiết để nhân viên trở nên giỏi và chuyên nghiệp hơn thì các khóa đào tạo và huấn luyện nhân viên bán hàng bài bản phải có. Đào tạo, huấn luyện sẽ giúp nhân viên có cơ hội nâng cao kiến thức, tiếp nhận và xử lý các tình huống khó gặp phải trong quá trình bán hàng, hiểu rõ hơn về mục tiêu, định hướng trong tương lai,…blankMuốn doanh nghiệp phát triển, hãy đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệpMuốn đào tạo nhân viên bán hàng thành công thì các quản lý, giảng viên đào tạo nắm rõ và thực hiện đúng các phương pháp, cách thức đào tạo là vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ giúp người quản lý dễ dàng vạch ra được chương trình, xây dựng kế hoạch, cách thức để thực hiện giúp tối ưu hóa mục đích của việc đào taọ này.Cách thức đào tạo nhân viên bán hàngĐào tạo kiến thức sản phẩm  “Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng”, đó chính là câu nói luôn được ông cha ta nhắc nhở. Cung cấp những kiến thức về sản phẩm một cách hoàn chỉnh nhất, nhân viên của bạn sẽ làm tốt hơn công việc của mình. Ngay khi được tuyển dụng, doanh nghiệp cần thiết kế ngay những chương trình đào tạo để nhân viên bán hàng hiểu rõ quy định, nét văn hóa của Doanh nghiệp (đây là yếu tố quyết định đến sự trung thành của nhân viên); quan trọng hơn là nhân sự biết được sản phẩm của mình có những đặc tính, công năng ra sao, lợi thế so sánh thế nào…( yếu tố cốt lõi để có thể chốt khách hàng).Ở giai đoạn này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng hình thức đào tạo bằng giảng viên nội bộ, đó có thể là lãnh đạo hoặc các trưởng phó phòng, những người am hiểu về sản phẩm và có kỹ năng sư phạm tốt.Đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệpSau khi nhân viên bán hàng nắm được các kiến thức cơ bản về sản phẩm và doanh nghiệp, lúc này việc bạn cầ làm tiếp theo là thiết kế một chương trình đào tạo nhân viên bán hàng chuyên sâu về kỹ năng để nhân viên có thể vận dụng để kết hợp với các kiến thức đã học :chốt khách hàng”.blankĐào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơnMột kỹ năng mà nhân viên bán hàng cần được đào tạo đó là: Kỹ năng chào – tạo sự thiện cảm Kỹ năng hỏi – Khám phá nhu cầu Kỹ năng giới thiệu sản phẩm Kỹ năng đặt câu hỏi để định hướng, điều hướng khách hàng Kỹ năng giải quyết xung đột – phản ứng trước lời từ chối của khách hàng. ….Phổ cập kiến thức cho nhân viên bán hàng theo tháng, quýThường xuyên cập nhật thông tin cho nhân viên của bạn về lĩnh vực hoạt động của công ty bạn. Nhân viên bán hàng sẽ biết những điều đang diễn ra trong ngành, những biến động và xu hướng chung của ngành, bao gồm cả những dịch vụ mới của đối thủ cạnh tranh và những lợi thế cạnh tranh của công ty mình. Điều này có thể được thực hiện theo tháng hoặc quý.Cung cấp, hướng dẫn sử dụng các công cụ bán hàngCung cấp và hướng dẫn cho các nhân viên bán hàng cách sử dụng các công cụ giúp bán hàng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng những chương trình phần mềm bán hàng hoặc phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để theo dõi khách hàng. Hãy hướng dẫn các nhân viên bán hàng cách sử dụng các tiện ích và phần mềm hỗ trợ một cách hiệu quả nhất. Nó không chỉ giúp họ bán hàng hiệu quả mà còn tiết kiệm được thời gian và công sức.Đào tạo “chéo” cho nhân viên bán hàngĐây cũng được xem là cách đào tạo nhân viên bán hàng hiệu quả đã được khá nhiều doanh nghiệp vận dụng. Việc phân công, sắp xếp những nhân sự có kinh nghiệm lâu năm cũng như có khả năng truyền đạt để hướng dẫn người mới sẽ giúp người mới nhanh chóng với công việc, được hỗ trợ thêm, dần dần nắm vững mọi kỹ năng cần thiết. Những kinh nghiệm thực tế từ đồng nghiệp sẽ là bài học quý giá với mỗi nhân viên mới bước chân vào nghề.Với những chia sẻ trên đây của Suno.vn, hy vọng cácdoanh nghiệp sẽ có những chiến lược riêng cho mình nhằm sở hữu được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp nhất, giúp gia tăng doanh số nhanh chóng nhất cho cửa hàng của bạn.Nếu bạn đang có ý định sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng, hãy liên hệ đến suno.vn để được tư vấn thêm nhé.PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG SUNO.VNVăn phòng Hồ Chí Minh: 703 Lê Hồng Phong, P12, Q.10, HCMTổng đài: 02871.088.188Văn phòng Hà Nội: 9 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà NộiHotline: 093 678 7484

Bài viết tương tự

7 ví dụ về dịch vụ khách hàng tốt trong ngành bán lẻ và cách áp dụng chúng

Dịch vụ khách hàng tốt luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp tạo dựng thành công trong ngành dịch vụ bán lẻ. Nhưng như thế nào mới là một dịch vụ khách hàng tốt, một dịch vụ khách hàng hiệu quả, thậm chí là tuyệt vời? Nếu như bạn đang bối […]

Khi nào nên từ bỏ một ý tưởng kinh doanh?

Vậy nếu là một doanh nhân thì làm thế nào để bạn biết khi nào là lúc nên từ bỏ ý tưởng kinh doanh? Đáng buồn là không có công thức nào cho việc tạo nên quyết định đó cả. Jason Calacanis, một doanh nhân đa ngành, nhà đầu tư lý tưởng và là người […]

5 cách chào hỏi khách hàng gây ấn tượng trong cửa hàng bán lẻ

Ấn tượng đầu tiên thường là yếu tố quan trọng. Nó có thể quyết định khách hàng muốn tiếp tục gắn bó với cửa hàng của bạn nữa hay không. Vì vậy mà cách chào đón khách hàng khi họ vào cửa hàng của bạn, cần phải tạo được ấn tượng tốt. Trong bài viết […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]