loader

Quần áo là mặt hàng được rất nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Khi kinh doanh hàng thời trang, ngoài việc chuẩn bị vốn, mặt bằng, nội thất cửa hàng…, nguồn hàng cũng là một yếu tố rất quan trọng mà bạn cần quan tâm. Vậy muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu? Nếu bạn chưa biết bạn có thể tham khảo qua bài viết này.

1. Lấy hàng tại các chợ đầu mối

Chợ đầu mối có thể nói là nguồn cung cấp hàng phổ biến nhất cho các cửa hàng quần áo kể cả bán trực tiếp hay bán online. Mặt hàng tại đây khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá cả cũng khá tốt nếu bạn mua với số lượng lớn.
blankCác bạn có thể tham khảo một số chợ đầu mối lớn như:

  • Chợ Ninh Hiệp (Hà Nội)
  • Chợ Đồng Xuân (Hà Nội)
  • Chợ Lim (Bắc Ninh)
  • Chợ Tân Bình (Tp HCM)
  • Chợ An Đông (Tp HCM)
  • Tân Thanh (Lạng Sơn)
  • Móng Cái (Quảng Ninh)
  • Mộc Bài (Tây Ninh)

Hàng hóa tại các chợ đầu mối đa phần là lấy hàng trực tiếp ở nước ngoài hoặc từ các xưởng may gia công với số lượng cực lớn và giá cả cạnh tranh, do đó khá thích hợp với các cửa hàng mới bắt đầu. Tuy nhiên, cũng vì chính chuyện hàng hóa được nhập về cùng một mẫu mã với số lượng lớn, việc đụng hàng giữa các cửa hàng là điều khó tránh khỏi, gây ra vấn đề khó cạnh tranh khi bán hàng.

2. Lấy hàng sỉ từ các cửa hàng thời trang

Đối với các bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh, thường sẽ khởi đầu bằng việc lấy hàng từ các cửa hàng khác. Với cách này, hàng hóa sẽ tương đối da dạng chứ không cần phải lấy số lượng quá nhiều như tại chợ đầu mối. Với các bạn trẻ bán hàng online, không có nhiều vốn, cũng có thể nhận order trước, tổng hợp lại rồi mới đi nhập hàng.  Tùy vào chính sách của từng cửa hàng, bạn sẽ phải bỏ 1 số tiền nhất định để mua đơn hàng đầu tiên. Với những đơn hàng sau bạn có thể lấy số lượng bất kì đều vẫn được tính với giá buôn.
blankTuy nhiên, khuyết điểm của cách nhập hàng này là bạn sẽ phải bán giá cao hơn, lợi nhuận ít hơn và tính cạnh tranh trên giá thành cũng bị giảm. Thêm vào đó, bạn sẽ phải phụ thuộc vào nguồn hàng của các shop nên khó khăn trong việc chủ động về hàng hóa cũng như giá cả. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên tìm vài cửa hàng để nhập sản phẩm, để đa dạng hóa mặt hàng và tiện hơn trong việc so sánh giá cả, chất lượng, từ đó lựa chọn được nguồn hàng uy tín và lợi nhuận tốt nhất cho cửa hàng của mình.

3. Lấy hàng từ các cơ sở gia công

Nếu có điều kiện tốt cho việc bắt đầu kinh doanh ở cửa hàng của mình, bạn có thể tìm những cơ sở chuyên về gia công và sản xuất các mặt hàng thời trang. Từ đó, bạn có thể đặt thiết kế theo mẫu mã, chất liệu vải mà bạn muốn. Tuy nhiên, với nguồn hàng này bạn cũng phải lấy theo số lượng nhiều nên cần vốn lớn. Ưu điểm là hàng của bạn sẽ ít bị cạnh tranh về mẫu mã, ít bị trùng lặp ngoài thị trường.Có thể tham khảo các cơ sơ gia công thời trang tại bài viết Nguồn hàng thời trang tại TP HCM.

4. Lấy hàng từ nước ngoài

Thông thường các chủ shop vẫn chọn nhập hàng từ Thái Lan hoặc từ Trung Quốc. Lý do đa phần vì gần cho nên dễ đi lại, dễ vận chuyển, chi phí vận chuyển thấp hơn các nước khác. Ngoài ra mẫu mã tại các nguồn này cũng đa dạng, dễ chọn lựa. Cũng có người chọn nhập hàng từ các nước khác như Hàn Quốc, Singapore… tuy nhiên cần phải có vốn cao hơn. Nếu muốn nhập hàng từ nước ngoài bạn có thể tham khảo vài cách dưới đây:
blank

  • Trực tiếp đi lấy hàng: Hình thức này thường sẽ phù hợp cho những nguồn hàng gần Việt Nam như Trung Quốc, Thái Lan. Với cách nhập hàng này, mặc dù chi phí mua sản phẩm được giảm đáng kể nhưng chi phí phát sinh như đi lại, xuất nhập cảnh, ăn-ở tại nước ngoài thường rất cao. Đồng thời, cũng tiêu tốn thời gian và không đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. Vì thế, thường chỉ có các chủ shop đã có nhiều kinh nghiệm và có số lượng hàng hóa mỗi lần giao dịch lớn mới lựa chọn phương án này.
  • Móc nối với bên trung gian: Đối với những nước ở gần hoặc thuận tiện cho bạn đi lại thì đi lấy hàng trực tiếp là lựa chọn không tồi. Nhưng với những nước ở xa hoặc khó khăn hơn là rào cản tài chính thì bạn hãy tìm cách liên hệ với những cá nhân là người thân quen đang sinh sống tại đó hoặc người có điều kiện qua lại ví dụ như tiếp viên hàng không chẳng hạn.

Quần áo nhập ngoại, hàng xuất khẩu từ các thương hiệu uy tín như Zaza, H&M, D&G… được người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ rất ưa chuộng bởi phom dáng chuẩn, chất vải đẹp, ít đụng hàng và rất bền. Tuy nhiên, để tìm được bên trung gian phù hợp với đối tượng mục tiêu và phối hợp cung ứng hàng hóa cũng không phải là điều dễ dàng với nhiều chủ shop.

5. Lựa chọn và đặt hàng trên các website nước ngoài

Hình thức này đang rất được các bạn chủ cửa hàng lựa chọn bởi không phải sang trực tiếp địa điểm của nguồn hàng mà vẫn lựa chọn được hàng hóa vô cùng đa dạng với giá rẻ. Với một số trang nổi tiếng như Alibaba, Taobao, Tmail (Trung Quốc), Amazon, Ebay (Mỹ), Gmarket (Hàn Quốc)… Bạn hoàn toàn có thể tự đặt hàng rồi thuê vận chuyển về hoặc thuê 1 bên trung gian đặt hàng kết hợp vận chuyển về luôn.
blank
Đặt hàng qua mạng có những ưu việt vượt trội so với các cách thức nói trên, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức lại có thể so sánh giữa nhiều lựa chọn nguồn cung cấp khác nhau. Tuy nhiên, cách thức này cũng ẩn chưa khá nhiều rủi ro cho các shop bởi vì mua sản phẩm qua hình ảnh rất khó để kiểm chứng chất lượng, mẫu mã sản phẩm trên thực tế. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm đánh giá nguồn hàng hoặc lựa chọn cho mình phương thức thanh toán và vận chuyển an toàn thì bạn phải luôn phải sẵn sàng đối mặt với những rủi ro có thể xảy ra này.

Bài viết tương tự

Nhà bán lẻ cần update thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng năm 2019

Việc thấu hiểu thói quen mua sắm cùng với tâm lý, hành vi của khách hàng là điều mà nhà bán lẻ nào cũng mong muốn nắm được. Theo như bản khảo sát thống kê của Google trong năm 2018 vừa qua thì hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã có sự thay […]

7 tuyệt chiêu khiến khách hàng quay lại trong bán lẻ

Ngày nay, chỉ với một “click chuột” là khách hàng có thể mua được hàng ở bất cứ đâu. Chính vì thế họ không còn quá chú trọng vào việc “trung thành” với một cửa hàng nào đó. Điều này thật sự là vấn đề cho các nhà bán lẻ, làm sao để khách hàng […]

5 bước để mở cửa hàng giặt sấy cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh cửa hàng giặt sấy tự động đang phát triển và bùng nổ tại Việt Nam. Nguyên nhân là do trong guồng cuộc sống hiện đại, những người đi làm ngày càng bận rộn và ít có thời gian hơn cho công việc nhà. Chưa kể, ai cũng có nhu […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]