loader

Quản lý khách hàng KiotViet sẽ giúp người dùng quản lý thông tin khách hàng qua các thao tác: tạo mới, xem lịch sử giao dịch, thanh toán/ điều chỉnh công nợ, điều chỉnh tích điểm, cập nhật thông tin khách hàng. Cụ thể như sau:

I. Tạo mới khách hàng

– Trên menu tính năng, bạn chạm Khách hàngblank

– Tại màn hình Khách hàng, bạn chạm vào biểu tượng để tạo mới khách hàng (1)
– Nhập thông tin khách hàng (2)

Lưu ý:Thêm ảnh: hệ thống hỗ trợ chụp hình từ camera hoặc chọn từ thư viện ảnh trên thiết bị.

  • Mã: nhập mã khách hàng hoặc bỏ trống để hệ thống tự sinh
  • Tên khách hàng: bắt buộc nhập
  • Loại khách hàng: mặc định là Cá nhân à chạm để chọn Công ty
  • Giới tính: mặc định là Nam à chạm để chọn Nữ
  • Nhóm khách hàng: chạm tìm kiếm và chọn nhóm khách hàng
  • Khu vực: chạm để tìm kiếm và chọn khu vực
  • Phường xã: chạm để tìm kiếm và chọn phường xã
  • Chạm Lưu để hoàn thành lưu thông tin khách hàng (3)
Quản lý khách hàng bằng thông tin cơ bản
Quản lý khách hàng bằng thông tin cơ bản
Lưu trữ nhiều thông tin khách hàng
Lưu trữ nhiều thông tin khách hàng

 

II. Lịch sử giao dịch trên quản lý khách hàng Kiotviet.vn

– Tại màn hình Khách hàng, bạn chạm vào khách hàng cần xem thông tin -> chạm vào Lịch sử (1)

-> chạm vào giao dịch cần xem (2) -> chọn giao dịch (3)

Lưu trữ thông tin khách hàng
Lưu trữ thông tin khách hàng

– Hệ thống hiện danh sách các giao dịch. Tại đây, bạn chạm vào giao dịch cần xem chi tiết (4) -> chi tiết giao dịch hiện ra (5)blank blank

III. Công nợ khách hàng

– Tại màn hình Khách hàng, bạn chạm vào khách hàng cần xem thông tin -> chạm vào Công nợ -> hệ thống hiển thị chi tiết công nợ của khách hàng. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh hoặc thanh toán công nợ cho khách hàng.blank

1. Điều chỉnh công nợ

– Để điều chỉnh công nợ, bạn chạm Điều chỉnh (1)

quản lý khách hàng kiotviet.vn
quản lý khách hàng kiotviet.vn

– Bạn nhập công nợ mới của khách vào ô Điều chỉnh thành (2) và chạm Cập nhật (3) để lưu lại thông tin mới. blank

2. Thanh toán công nợ

hướng dẫn quản lý khách hàng
hướng dẫn quản lý khách hàng

– Để thực hiện thanh toán công nợ cho khách, bạn chạm Thanh toán (1) để lập phiếu thu tiền từ khách.- Bạn thực hiện nhập các thông tin: số tiền cần Thu từ khách (2), chọn hình thức thanh toán (3), thêm thông tin ghi chú cho phiếu thu này. Sau đó, chạm Xong (4) để hoàn thành. blank

– Hệ thống mặc định thanh toán theo hình thức Tiền mặt. Trường hợp thanh toán theo hình thức chuyển khoản/thẻ -> bạn chạm vào Tiền mặt -> chọn hình thức thanh toán (3.1) -> chạm vào Số tài khoản (3.2) -> chọn tài khoản (3.3)blank blank blank

IV. Điều chỉnh điểm

– Tại màn hình Khách hàng, bạn chạm vào khách hàng cần xem thông tin tích điểm -> chạm vào Tích điểm -> hệ thống hiển thị chi tiết điểm của khách hàng. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh điểm

blank

– Để điểu chỉnh điểm, bạn chạm Điều chỉnh (1)

– Bạn nhập điểm mới của khách vào ô Điều chỉnh thành (2) và chạm Cập nhật (3) để lưu lại thông tin mới.blank blank

V. Cập nhật thông tin khách hàng

– Tại màn hình Khách hàng, bạn chạm vào khách hàng cần cập nhật thông tin (1) -> chạm vào biểu tượng  (2) -> sửa thông tin khách hàng (3) -> chạm Lưu để hoàn thành thay đổi (4).blank blank blank

VI. Xóa khách hàng

Hệ thống hỗ trợ 2 cách xóa như sau:- Cách 1: Trên màn hình danh sách Khách hàng, tại khách hàng cần xóa -> vuốt sang trái -> chọn Xóa (1)Chạm Xóa để xác nhận thông tin (2)

blank blank

– Cách 2:

Tại màn hình chi tiết Khách hàng, bạn chạm vào khách hàng cần xóa -> chạm vào biểu tượng  (1) -> chạm Xóa (2)Chạm Xóa để xác nhận thông tin (3)blank blank

VII. Ngừng hoạt động/cho phép hoạt động

– Tại màn hình Khách hàng, bạn chạm vào khách hàng cần chuyển trạng thái -> chạm vào biểu tượng   (1) -> chạm Ngừng hoạt động/Cho phép hoạt động (2)- Chạm Đồng ý để xác nhận chuyển trạng thái khách hàng (3)blank blankblank blankNhư vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng quản lý Khách hàng trên mobile.

Bên cạnh KiotViet, phần mềm quản lý bán hàng ETOP là một trong những phần mềm quản lý được doanh nghiệp nhỏ lẻ, shop online tin tưởng sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Bạn có thể tham khảo tính năng quản lý khách hàng tương tự tại ETOP.

ETOP.VN là phần mềm quản lý bán hàng, sử dụng MIỄN PHÍ VĨNH VIỄN – KHÔNG GIỚI HẠN. Đầy đủ các tính năng quản lý: quản lý đơn hàng, đơn giao hàng, sản phẩm, nhân viên, thu chi, tồn kho, doanh thu,..với giao diện đơn giản và dễ sử dụng nhất. ETOP cam kết 100% miễn phí dịch vụ với một kho tính năng không giới hạn!

⇒ Đăng ký miễn phí ngay: https://shop.etop.vn/register

Bài viết tương tự

Hướng dẫn sử dụng quản lý voucher Kiotviet

Hướng dẫn sử dụng tính năng Quản lý Voucher. Voucher là một dạng phiếu mua hàng và khách hàng có thể sử dụng voucher khi mua hàng tương đương như một phương thức thanh toán (Tiền mặt, Thẻ hoặc Chuyển khoản…) Lợi ích của voucher: Là phương tiện marketing hữu hiệu, là cầu nối giúp […]

[KiotViet.vn] Bán hàng offline

Hướng dẫn thao tác Bán hàng offlineTrong trường hợp kết nối mạng internet bị chập chờn, mất kết nối mạng hoặc hệ thống đang nâng cấp, gian hàng không thể bán hàng online, KiotViet hỗ trợ bán hàng offline và ghi nhận thông tin bán hàng trên bộ nhớ đệm của trình duyệt của thiết […]

[KiotViet.vn] Quản lý hàng hoá Serial/Imei

Hướng dẫn sử dụng Hàng hoá Serial/Imei I. Thiết lập tính năng – Để kích hoạt tính năng quản lý hàng hóa theo Serial/Imei, trước tiên bạn vào mục Thiết lập (1) -> Thiết lập cửa hàng (2) – Tại khối Thiết lập quản lý chọn tab Hàng hóa (3), bạn kích vào biểu tượng   để bật tính năng […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]