loader

Hướng dẫn sử dụng tính năng Quản lý khách hàng theo chi nhánh KiotViet hỗ trợ chức năng Quản lý khách hàng theo chi nhánh, giúp các chủ cửa hàng có thể quản lý được thông tin cũng như công nợ khách hàng độc lập theo từng chi nhánh.

I. Thiết lập tính năng

1. Bật tính năng

Tại màn hình Quản lý, từ menu Thiết lập (1), bạn chọn Thiết lập cửa hàng (2).blank– Trên khối Thiết lập quản lý bạn chọn Đối tác (3), kích chọn biểu tượng để bật tính năng Quản lý khách hàng theo chi nhánh (4)blank– Hệ thống hiển thị thông báo nhắc nhở người dùng cân nhắc kỹ khi sử dụng tính năng này.blank– Khi kích Đồng ý thì tính năng sẽ được bật. Lúc này, hệ thống sẽ tự động chuyển các khách hàng đang có sẵn trên hệ thống về các chi nhánh theo tiêu chí: Khách hàng được tạo ở chi nhánh nào sẽ được chuyển về chi nhánh đó quản lý.

– Sau đó, kích Lưu để hoàn tất thiết lập.

2. Tắt tính năng

– Khi người dùng không muốn quản lý khách hàng theo chi nhánh nữa thì có thể tắt tính năng này. Khi đó, danh sách khách hàng tại tất cả các chi nhánh sẽ chuyển về quản lý chung trên hệ thống.

– Bạn kích chọn biểu tượng để tắt tính năng Quản lý khách hàng theo chi nhánh- Hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo:blank– Kích Đồng ý để tắt chức năng.

– Sau đó, kích Lưu để hoàn tất việc tắt tính năng.

– Nếu trên hệ thống có các khách hàng có số điện thoại trùng nhau, hệ thống sẽ hiện thông báo:blank– Kích vào Khách hàng trùng nhau để tải về file excel danh sách và cập nhật lại thông tin khách hàng trên hệ thống.blank

II. Thay đổi khi quản lý khách hàng theo chi nhánh

1. Giao dịch Bán hàng – Đặt hàng – Trả hàngTrên màn hình Bán hàng, với các giao dịch Bán hàng – Đặt hàng – Trả hàng:

– Khi cửa hàng sử dụng tính năng quản lý khách hàng theo chi nhánh thì hệ thống chỉ cho phép người bán hàng tìm kiếm và chọn các khách hàng của chi nhánh đang giao dịch.

– Nếu không quản lý khách hàng theo chi nhánh thì hệ thống sẽ cho phép người bán hàng tìm kiếm và chọn khách hàng của tất cả các chi nhánh.

2. Quản lý khách hàng

2.1. Quản lý khách hàng theo chi nhánh

– Quản lý khách hàng theo chi nhánh:Hệ thống sẽ mặc định hiển thị danh sách khách hàng tại chi nhánh đang đăng nhập.Danh sách khách hàng được hiển thị thêm cột Chi nhánhblankNgoài ra, người dùng có thể xem danh sách khách hàng của các chi nhánh khác mà mình có quyền thông qua bộ lọc Chi nhánh.

– Import danh sách khách hàng:  Khi quản lý khách hàng theo chi nhánh thì File mẫu excel sẽ có thêm cột Chi nhánhblank– Tương tự file excel danh sách khách hàng được export từ hệ thống sẽ có thêm cột Chi nhánh nếu cửa hàng quản lý khách hàng theo chi nhánh.blank

2.2. Không quản lý khách hàng theo chi nhánh

– Không quản lý khách hàng theo chi nhánh thì hệ thống sẽ hiển thị danh sách khách hàng chung trên toàn hệ thống.

– Danh sách khách hàng được hiển thị không có cột Chi nhánh

blank

– Import danh sách khách hàng:  Khi không quản lý khách hàng theo chi nhánh thì File mẫu excel sẽ không có cột Chi nhánh

blank

3. Sổ quỹ: Lập phiếu thu – Phiếu chi-

Đối với giao dịch tạo Phiếu thu hoặc Phiếu chi, trong phần lựa chọn Người nộp hoặc Người nhận:- Quản lý khách hàng theo chi nhánh thì hệ thống chỉ cho phép tìm kiếm và chọn khách hàng trên chi nhánh đang thực hiện

– Không quản lý khách hàng theo chi nhánh thì hệ thống cho phép tìm kiếm và chọn khách hàng chung trên toàn hệ thống.

4. Báo cáo khách hàng

– Trong báo cáo khách hàng, khi cửa hàng sử dụng tính năng quản lý khách hàng theo chi nhánh thì hệ thống có thêm bộ lọc Chi nhánh cho phép người dùng xem báo cáo khách hàng theo từng chi nhánh.blank

5. Màn hình Tổng quan

– Quản lý khách hàng theo chi nhánh: Ở màn hình tổng quan thông báo sinh nhật khách hàng sẽ chỉ tính trên những khách hàng thuộc chi nhánh hiện tại mà người dùng đang truy cập.

– Không quản lý khách hàng theo chi nhánh: Ở màn hình tổng quan thông báo sinh nhật khách hàng sẽ tính trên những khách hàng trên toàn bộ gian hàng đó.

blank6. Quản lý phân quyền người dùng

– Quản lý khách hàng theo chi nhánh: Nếu người dùng có quyền quản lý khách hàng trên chi nhánh nào chỉ có quyền thao tác với danh sách khách hàng của chi nhánh đó.

– Không quản lý khách hàng theo chi nhánh: Nếu người dùng có quyền quản lý khách hàng trên một chi nhánh bất kỳ thì sẽ có quyền thao tác với danh sách khách hàng trên toàn bộ gian hàng.

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn tính năng Quản lý khách hàng theo chi nhánh.

Bên cạnh KiotViet, phần mềm quản lý bán hàng ETOP là một trong những phần mềm quản lý được doanh nghiệp nhỏ lẻ, shop online tin tưởng sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Bạn có thể tham khảo tính năng quản lý bán hàng tương tự tại ETOP.

ETOP.VN là phần mềm quản lý bán hàng, sử dụng – KHÔNG GIỚI HẠN. Đầy đủ các tính năng quản lý: quản lý đơn hàng, đơn giao hàng, sản phẩm, nhân viên, thu chi, tồn kho, doanh thu,..với giao diện đơn giản và dễ sử dụng nhất. ETOP cam kết 100% miễn phí dịch vụ với một kho tính năng không giới hạn!

⇒ Đăng ký miễn phí ngay: https://pos.etop.vn/register

 

Bài viết tương tự

Hướng dẫn sử dụng quản lý voucher Kiotviet

Hướng dẫn sử dụng tính năng Quản lý Voucher. Voucher là một dạng phiếu mua hàng và khách hàng có thể sử dụng voucher khi mua hàng tương đương như một phương thức thanh toán (Tiền mặt, Thẻ hoặc Chuyển khoản…) Lợi ích của voucher: Là phương tiện marketing hữu hiệu, là cầu nối giúp […]

[KiotViet.vn] Gửi SMS

Hướng dẫn sử dụng tính năng Gửi SMSKiotViet kết hợp với Vietguys để cung cấp tính năng gửi SMS trên hệ thống của KiotViet. Tính năng gửi SMS cho khách hàng là một công cụ hữu ích giúp chủ cửa hàng triển khai chương trình chăm sóc khách hàng hay quảng cáo bán hàng.1. Thiết lập- Tại […]

[KiotViet.vn] Quản lý hàng hoá Serial/Imei

Hướng dẫn sử dụng Hàng hoá Serial/Imei I. Thiết lập tính năng – Để kích hoạt tính năng quản lý hàng hóa theo Serial/Imei, trước tiên bạn vào mục Thiết lập (1) -> Thiết lập cửa hàng (2) – Tại khối Thiết lập quản lý chọn tab Hàng hóa (3), bạn kích vào biểu tượng   để bật tính năng […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]