loader

Quản lý tồn kho là thao tác cần thiết trong việc kinh doanh bán hàng. Việc quản lý hàng hóa còn hay hết, còn bao nhiêu nhằm dự đoán nhập/xuất hàng và phục vụ được nhu cầu mua hàng của khách hàng giúp tối ưu doanh thu và lợi nhuận cho Nhà bán hàng.

Quản lý tồn kho trong Haravan bao gồm hai mức độ:

  • Quản lý tồn kho cơ bản.
  • Quản lý tồn kho nâng cao.

Quản lý tồn kho cơ bản đáp ứng được các nhu cầu trên của Nhà bán hàng. Tuy nhiên, quản lý tồn kho không thích hợp cho các website có nhiều cửa hàng do đặc điểm quản lý phức tạp. Lúc này, quản lý tồn kho nâng cao mới đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Một ưu thế khác của tồn kho nâng cao là quản lý được giá vồn và lịch sử tồn kho được ghi nhận một cách chi tiết, cụ thể.

Khách hàng kích hoạt được tính năng quản lý tồn kho nâng cao khi nâng cấp lên một trong các gói dịch vụ sau trên Haravan Shop.:

  • All-in-one For eCommerce (Advance) 
  • Omnichannel (Standard)
  • Omnichannel (Professional) 

Khi Nhà bán hàng sử dụng gói dịch vụ có chức năng Quản lý tồn kho, việc quản lý được thực hiện trên chức năng Tồn kho trong Trang quản trị. Lúc này, quản lý tồn kho bao gồm các chức năng tồn kho cơ bản và các chức năng tồn kho nâng cao (điều chỉnh, điều chuyển,…) thông qua các nút chức năng.

Lưu ý: Để sử dụng được chức năng tồn kho nâng cao:

1. Sản phẩm phải được kích chọn Có quản lý tồn kho trong mục Chính sách tồn kho của sản phẩm.

2. SKU của tất cả sản phẩm (bao gồm các biến thể) phải khác nhau. Nếu có sự trùng lặp về SKU, số lượng tồn kho sẽ được cập nhật không chính xác, đặc biệt là khi nhập dữ liệu tồn kho bằng file.

3. Sản phẩm được tạo trong tồn kho nâng cao được mặc định ở Kho mặc định (Chi nhánh chính trong Cấu hình địa chỉ). Haravan khuyến cáo nên tạo sản phẩm với số lượng ban đầu là 0.

**Lưu ý: Khi nhập file:

1. Tồn kho nâng cao cho hỗ trợ Nhà bán hàng nhập dữ liệu tồn kho bằng tệp Excel khi sử dụng chức năng Điều chuyểnĐiều chỉnh và Mua hàng.

2. Hệ thống Haravan hỗ trợ tối đa 200 dòng mỗi một lần nhập tệp.

**Lưu ý: Khi muốn xó đơn hàng hoặc sản phẩm trong tồn kho nâng cao:

 – Nếu Nhà bán hàng muốn xóa đơn hàng, thì trước đó phải đồng thời Lưu trữ và Hủy đơn hàng đó.

– Để xóa được sản phẩm khi sử dụng tồn kho nâng cao, sản phẩm đó phải thỏa được điều kiện là bốn thông số tồn kho đều bằng 0:

blank

Xem chi tiết hơn tại Chi tiết tồn kho.

Để thay đổi các thông số tồn kho, Nhà bán hàng thực hiện Điều chuyểnĐiều chỉnhMua hàng tùy tồn kho thực tế và nghiệp vụ của Nhà bán hàng.

Bài viết tương tự

Hướng dẫn kiểm tra số dư trên ứng dụng eTop

Tại hệ thống phần mềm quản lý bán hàng eTop, mọi thống kê số liệu được hiển thị một cách chi tiết. Bên cạnh đó, chủ shop cũng có thể kiểm tra nhanh số dư đối với các đơn giao hàng đã, đang và sắp được giao trên ứng dụng eTop với các thao tác […]

Hướng dẫn kết nối vận chuyển cùng Ahamove

Kết nối vận chuyển không chỉ áp dụng với các đơn vị giao hàng thông thường mà còn với dịch vụ giao hàng tức thì của Ahamove. Bạn thực hiện thao tác tương tự như kết nối vận chuyển cùng GHTK, GHN… theo các bước sau. Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản eTop/ETOP tại […]

Nguyên nhân gây ra trạng thái không tối ưu cho hình ảnh ?

Có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến sau: – Hình ảnh có được định dạng đuôi PNG. Có khá nhiều công cụ và trang website chuyển đổi ảnh có đuôi PNG sang các định dạng đuôi khác. – Kích thước quá lớn. Kích thước được Haravan khuyến cáo là 1024 x 1024 […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]