loader

     1. QUY TẮC 5 QUẢ TRỨNG VÀNG

QUY TẮC 5 QUẢ TRỨNG VÀNG

ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT LÀ CÁCH BẠN NHÌN NHẬN BẢN THÂN MÌNH!

      2. QUY TRÌNH TRẢ LỜI THẮC MẮC

QUY TRÌNH TRẢ LỜI THẮC MẮC

      BƯỚC 1 – LẮNG NGHE

Chú ý những điểm sau:

  • Thái độ phải chân thành, chăm chú Không nói leo
  • Không nhảy vào miệng khách hàng
  • Không tỏ ra thông minh hơn khách hàng
  • Ghi chép lại những thắc mắc của khách hàng vào sổ hoặc giấy

      BƯỚC 2 – TÁN ĐỒNG

Bước này là bước quan trọng trong quá trình trả lời thắc mắc, làm tốt bước này, % chốt deal sẽ cao.

Chú ý những điểm sau:

    • Luôn gật đầu với khách hàng, đồng cảm với những thắc mắc của họ
    • Luôn nở nụ cười, kết hợp với các ngôn ngữ cơ thể, biểu hiện sự tán đồng với khách hàng
    • Không trả lời thắc mắc theo kiểu đánh bóng bàn, mà nên trả lời theo kiểu đánh bóng rổ.
    • Khẳng định lại những thắc mắc của họ là chính đáng, nhiều khách hàng cũng thắc mắc như vậy, gật đầu tán đồng.

      BƯỚC 3 – SUY NGHĨ

  • Trong đầu suy nghĩ đến những đáp án phải trả lời khách, bên ngoài vẫn thể hiện là đang tập trung nghe khách hàng nói.
  • Cùng với việc ghi chép, phân tích xem thắc mắc nào là quan trong nhất, hỏi xem khách ngoài những thắc mắc này ra, còn thắc mắc gì nữa không?
  • Hỏi khách hàng xem có phải giải đáp hết những thắc mắc này, khách đồng ý kí HD phải không?

      BƯỚC 4 – TRẢ LỜI

  • Sau 3 bước trên, lúc này, hãy giải thích cho khách hàng hiểu rõ quan điểm của Haravan, những lợi ích của khách hàng khi sử dụng.
  • Tuyệt đối không bao giờ để quan điểm của khách hàng và của mình đối chọi nhau, xác xuất thành công sẽ rất thấp. Mà hãy cố tìm điểm tương đồng giữa hai quan điểm và khéo léo dẫn dắt khách hàng bằng những dẫn chứng cụ thể hoặc gián tiếp.

      # NHỮNG THẮC MẮC THƯỜNG GẶP

Khi đang dùng một gói dịch vụ muốn chuyển sang gói khác thì có được không?

Giá dịch vụ thế nào? Giá này đã có thuế chưa? Tôi có phải trả thêm chi phí nào nữa không?

Tôi có website cũ có dữ liệu nhiều có cách nào để đưa vào web Haravan không ? (dùng crawl data)

Hình thức thanh toán khi sử dụng dịch vụ của Haravan?

Mình thanh toán dịch vụ bên bạn bằng cách nào? Đóng theo tháng hay theo năm?
Làm sao để nâng cấp lên lên gói dịch vụ cao hơn của Haravan ?

      # CHÚ Ý KHI LẬP DSKH

Không đánh doanh nghiệp quá lớn và quá nhỏ. Tập trung vào các ngành sau:

  • Nhà hàng, café
  • Khách sạn
  • Nội thất + Vật liệu xây dựng
  • Thời trang
  • Điện tử, máy VP (DTDD, laptop, máy tính bảng, máy chiếu…)
  • Spa, massa
  • Dịch vụ tư vấn (thành lập công ty, du học, luật…)
  • Môi giới BĐS
  • Mỹ phẩm, các shop
  • Gặp khách hàng luôn đi hai người → thể hiện sự tôn trọng.
  • Để 1 người Follow Up
  • Dành 20% thời gian nói về tổng quan , 80% nói về Haravan hỗ trợ khách hàng kinh doanh hiệu quả thế nào.
  • Lập kế hoạch đi trực tiếp. 

 

Bài viết tương tự

Hướng dẫn kiểm tra số dư trên ứng dụng eTop

Tại hệ thống phần mềm quản lý bán hàng eTop, mọi thống kê số liệu được hiển thị một cách chi tiết. Bên cạnh đó, chủ shop cũng có thể kiểm tra nhanh số dư đối với các đơn giao hàng đã, đang và sắp được giao trên ứng dụng eTop với các thao tác […]

Hướng dẫn kết nối vận chuyển cùng Ahamove

Kết nối vận chuyển không chỉ áp dụng với các đơn vị giao hàng thông thường mà còn với dịch vụ giao hàng tức thì của Ahamove. Bạn thực hiện thao tác tương tự như kết nối vận chuyển cùng GHTK, GHN… theo các bước sau. Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản eTop/TOPSHIP tại […]

Hướng dẫn quản lý giao hàng

Quản lý giao hàng tại eTop.vn – Thiết lập các thông tin cơ bản để thực hiện đơn giao hàng, cũng như nắm các thông tin để quản lý trạng thái giao hàng, chuyển tiền thu hộ,.. Để quản lý giao hàng, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau: Bước 1: Đăng […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]