loader

Dùng sổ sách để ghi chép việc bán hàng xưa nay là phương pháp quản lý cửa hàng truyền thống mà đông đảo người ứng dụng vì nó không tốn quá nhiều mức giá. Ngoài ra, nó chỉ đúng khi sử dụng mô hình buôn bán nhỏ lẻ và không quá phổ biến hàng hóa, dịch vụ. Không những thế lúc mở rộng buôn bán, việc điều hành bằng sổ sách sẽ gây ra nhiều bất lợi, ngoài tình trạng khó kiểm soát, khó quản lý hàng hóa thì bạn hoàn toàn mang thể rơi vào tình thế thất thoát hàng tỷ đồng khi mất sổ sách, dữ liệu.

Thế giới đã bước sang 2020, hàng loạt những dụng cụ quản lý hiện đại ra đời hỗ trợ công việc điều hành cửa hàng, những đối thủ cạnh tranh của bạn đã và đang vận dụng. Nếu như bạn cứ mãi khư khư sở hữu cách thức điều hành truyền thống, bạn sẽ bị bỏ lại trong chặng đua buôn bán khắc nghiệt hiện nay.

1. Quản lý theo sổ sách – Thất thoát hàng hóa là điều không thể giảm thiểutránh khỏi

Lúc buôn bán nhiều và liên tục, việc quản lý hàng hóa sẽ rất khó khăn. Giả dụ bạn không muốn cửa hàng bị mất hàng hóa đột ngột mà không biết lý do. Hãy thử mường tượng số lượng hàng hóa càng ngày càng lớn thì việc nhập kho, bán – trả nhà sản xuất sẽ như thế nào?

Số lượng tồn kho, kiểm kho sẽ ngốn ti tỉ thời gian của bạn, chưa nói trong công đoạn thao tác bạn bị khiến sai hoặc nhầm lẫn. Trong trường hợp không sử dụng các công cụ tiên tiến như máy quét mã vạch vào việc kiểm kho thì công đoạn sử lý tồn kho sẽ gian nan hơn rất nhiều.

2. Quản lý theo sổ sách đồng nghĩa “Mất khách hàng”

Không có công cụ hỗ trợ thì việc lưu lại lịch sử giao dịch với người mua là điều không thể. Điều này gây khó khăn cho bạn khi không nắm được nhu cầu của người mua để có chương trình khuyến mại cho khách hàng thân thiết.

Việc tìm kiếm các bạn mới đôi khi còn khó khăn và mất nhiều giá bán hơn là giữ chân người mua cũ vì vậy đừng để khách hàng tới cửa hàng 1 lần rồi đi mà hãy coi ngó, tiếp thị lại những người mua cũ để gia tăng khả năng tìm hàng của họ.

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng để lưu trữ data và tiếp thị lại là bí quyết tối ưu hàng đầu cho những chủ shop ngày nay.

3. Điều hành theo cách thức truyền thống “ngốn” hàng đống thời gian

Khi bạn quản lý theo cách truyền thống bằng sổ sách hay excel thì việc mất dữ liệu là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Chỉ cần bạn trót quên giấy tờ hay một lần ngập lụt những dữ liệu của bạn hoàn toàn mang thể mất trắng. Trường hợp điều hành trên excel cũng sẽ có rủi ro khi máy tính hỏng hoặc bị virus tiến công.

Bạn sẽ gặp rắc rối lớn trong khâu tính doanh thu, lỗ/lãi hàng tháng, kết quả buôn bán như thế nào bạn chẳng thể nắm vững, dẫn đến việc cửa hàng của bạn ngày một bị thua lỗ mà không biết rõ cỗi nguồn. Trong khi ấy luôn sở hữu phần mềm quản lý tự động giúp bạn thống kê hàng tháng, con số doanh thu, thương lượng nảy sinh trong ngày,… Giúp bạn tiết kiệm 4 giờ đồng hồ điều hành hằng ngày.

4. Quản lý theo cách thức truyền thống – Chi phí nhân sự cao.

Hiện giờ, những chủ cửa hàng tốn đầy đủ giá thành để thuê viên chức đảm trách các khâu thu ngân, quản lý hàng hóa, trông nom khách hàng,… Mà công tác vẫn không được như ý, thậm chí bạn còn không giảm thiểu khỏi được việc thất thoát khi viên chức ăn gian. Vậy thử lấy lệ tính thuần tuý, nếu như cắt bỏ được 1/3, thậm chí là 1/2 nhân sự thì số tiền bạn tiết kiệm được sẽ là bao nhiêu?

Hiện tại, với phần mềm quản lý bán hàng eTop bạn không cần tốn bất kỳ chi phí nào mà vẫn quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng eTop hoàn toàn miễn phí, không giới hạn tính năng! Đăng ký: pos.etop.vn/register

Vậy đừng chần chừ gì nữa, hay ứng dụng khoa học vào quản lý shop ngay hôm nay bằng phương pháp đăng ký sử dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng eTop. Bạn sẽ nhận thấy sự tăng trưởng rõ rệt cho doanh nghiệp bạn!

Tham khảo thêm các bài viết hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng eTop tại đây.

Bài viết tương tự

Kinh nghiệm kinh doanh trên Facebook

Kinh doanh trên Facebook được xem là bước khởi đầu đơn giản nhất cho các chủ shop kinh doanh online. Thiết lập một thương mục miễn phí, kết nối đồng đội và người bán có thể bắt đầu triển khai hoạt động kinh doanh của mình một cách nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên để […]

Kinh nghiệm bán hàng online 1000 đơn/ngày từ A-Z

Ngày nay, ai cũng biết việc kinh doanh online sẽ là xu thế trong thời đại kỹ thuật số này nhưng làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả, đây là điều không phải ai cũng có thể biết bí kíp này. Hãy bỏ túi ngay 10 phương pháp vàng giúp bạn kinh doanh […]

Content marketing làm gì để thành công trong năm 2018?

Những bí quyết để bạn có một chiến lược content marketing tốt vào năm 2018. Theo báo cáo từ Content Marketing Institute, năm 2017, 83% chuyên gia marketing đánh giá content marketing là công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận. Mức nhận định này vào năm 2016 là 74%. Content marketing […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]