loader

Thêm đơn hàng giúp bạn thêm mới những đơn đặt hàng của khách.

– Khách hàng gọi điện tới shop để đặt hàng, nhân viên xin khách thông tin cá nhân và sản phẩm cần mua, sau đó truy cập vào Thêm đơn hàng để tạo đơn cho khách.
– Trường hợp khách đặt hàng trên fanpage Facebook, doanh nghiệp có thể vừa chat với khách, vừa tạo đơn hàng bằng phần mềm quản lý fanpage Vpage.nhanh.vn

Để thêm đơn hàng, doahnh nghiệp truy cập vào Đơn hàng, click Thêm mới, chọn Thêm đơn hànghoặc tại đây.

Giao diện Thêm đơn hàng được chia thành 2 tab, tùy theo mục đích sử dụng của doanh nghiệp.

– Tab Dùng hãng vận chuyển dùng cho doanh nghiệp sử dụng vận chuyển qua Nhanh.vn.
– Tab Tự vận chuyển dùng cho doanh nghiệp không sử dụng vận chuyển qua Nhanh.vn.

Quy trình thêm đơn hàng như sau:

A. Đối với doanh nghiệp sử dụng vận chuyển qua Nhanh.vn

Bước 1. Điền đầy đủ thông tin vào các trường, bao gồm: Thông tin về đơn hàng, khách hàng, sản phẩm, bảng giá hãng vận chuyển và thanh toán.

1. Thông tin về đơn hàng: Doanh nghiệp click vào biểu tượng  để hiển thị đầy đủ/rút gọn thông tin cho nhóm này, bao gồm:

  • Loại đơn: Chọn Chuyển hàng, Mua hàng tại quầy, Đặt cọc, Đổi quà
  • Loại chuyển hàng: Chọn Chuyển hàng tận nhà, Đổi sản phẩm, Khách trả lại hàng
  • Doanh nghiệp: Chọn doanh nghệp cần thao tác (chỉ sử dụng khi tài khoản đang quản trị nhiều doanh nghiệp khác nhau)
  • Cửa hàng: Chọn cửa hàng của doanh nghiệp:
  • Loại giá bán: Chọn loại giá bán lẻ hoặc bán buôn
  • Nguồn đơn hàng: Chọn 1 trong các nguồn đơn hàng đã khai báo lên hệ thống, để thêm nguồn đơn hàng mới, người dùng click vào biểu tượng
  • Ghi chú của CSKH: Nhập đoạn ghi chú/lưu ý của nhân viên chăm sóc khách hàng vào đây
  • Nhân viên bán hàng: Nhập tên nhân viên bán hàng
  • Ngày giao hàng: Nhập  ngày giao hàng đã thỏa thuận giữa doanh nghiệp và khách hàng. Lưu ý nên nhập  ngày giao hàng ngoài khoảng thời gian giao hàng cam kết của hãng vận chuyển (ví dụ thời gian giao hàng của hãng dự tính là 2 ngày thì có thể đặt ngày giao hàng là ngày thứ 3 – tùy vào thời điểm khách có thể nhận được hàng)

Doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về các trường thông tin trên tại đây.

​2. Thông tin về khách hàng: Doanh nghiệp click vào biểu tượng  để hiển thị đầy đủ/rút gọn thông tin cho nhóm này, bao gồm:

Mã thẻ khách hàng, Họ và tên, Điện thoại, Địa chỉ, Email, Tên công ty, Ngày sinh, Thành phố, Quận huyện, Nhóm khách hàng, Facebook khách hàng, Ghi chú của khách

3. Thông tin về sản phẩm. Nhập thông tin về sản phẩm cho đơn hàng: tên sản phẩm, số lượng,chiết khấu, phí vận chuyển thu của khách.

Sau khi nhập sản phẩm và thông tin địa chỉ khách hàng (người nhận), hệ thống sẽ hiện gợi ý gói cước tương ứng với từng hãng vận chuyển, doanh nghiệp có thể lựa chọn hãng vận chuyển phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình và khách hàng.

4. Bảng giá hãng vận chuyển: Sau khi nhập thông tin khách hàng và sản phẩm, hệ thống sẽ căn cứ vào địa chỉ của khách và khối lượng sản phẩm, giá trị đơn hàng để tính ra phí vận chuyển của các hãng tương ứng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn hãng vận chuyển phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình và khách hàng.

5. Thông tin thanh toán

Nhập thông tin thanh toán (trước/ đặt cọc) của đơn hàng, mức chiết khấu hoặc mã coupon nếu có

  • Tiền đặt cọc: Nhập số tiền mặt đặt cọc và chọn tài khoản ghi nhận số tiền mặt đã đặt cọc (áp dụng với những doanh nghiệp dùng module kế toán).
  • Tiền chuyển khoản: Nhập số tiền khách hàng chuyển khoản trước cho đơn hàng và tài khoản ghi nhận số tiền chuyển khoản đó (áp dụng với những doanh nghiệp dùng module kế toán).

​Bước 2. Bấm Lưu hoặc Lưu & In phiếu gửi để hoàn tất các thao tác

Doanh nghiệp kiểm tra đơn hàng vừa tạo tại Danh sách đơn hàng. Trạng thái đơn hàng vừa tạo thành công sẽ là Mới.

Có 3 tùy chọn sau khi lưu dữ liệu: Tiếp tục thêm đơn hàng, Về danh sách đơn hàng, Về trang chi tiết đơn hàng​.

Có 2 tùy chọn lưu dữ liệu: Lưu (ấn F2) hoặc Lưu và in phiếu gửi (ấn F4).

Giao diện nhập liệu đầy đủ của tab Thêm đơn hàng dùng hãng vận chuyển như sau:

B. Đối với doanh nghiệp tự vận chuyển

Giao diện làm việc của tab này hoàn toàn giống với tab “Dùng hãng vận chuyển” tuy nhiên hệ thống sẽ không hiển thị ra bảng giá vận chuyển của các hãng cho doanh nghiệp chọn.

C. Đối với đơn hàng chưa chốt được sản phẩm: Sử dụng tính năng Đơn hàng nháp

– Đơn nháp là đơn chỉ yêu cầu điền số điện thoại khách hàng, không yêu cầu điền đầy đủ các thông tin khác.

Tính năng này phù hợp cho bộ phận CSKH đang chat / gọi điện với khách, chưa xin được đầy đủ thông tin, chưa chốt được sản phẩm.

– Tại giao diện thêm đơn hàng, bên phải ô nhập Số điện thoại khách hàng, sẽ có thêm 1 icon Lưu đơn nháp, click vào icon này sẽ lưu đơn hàng dưới dạng đơn nháp.

Chú ý:

– Khi lưu đơn nháp, trạng thái mặc định của đơn sẽ là: Chờ khách xác nhận.
– Bạn vẫn có thể điền đầy đủ thông tin cho đơn nháp.
– Đơn nháp vẫn có thể sửa / xác nhận lại thông tin như 1 đơn hàng bình thường.
– Tính năng này không mở mặc định cho doanh nghiệp, xin quý khách vui lòng liên hệ nhân viên CSKH của Nhanh.vn để được tư vấn và hỗ trợ bật tính năng này.

Sau khi thêm đơn hàng thành công, doanh nghiệp chuyển sang bước Xác nhận đơn hàng.

Bạn có thể tham khảo video hướng dẫn thêm mới đơn hàng online trực tiếp trên phần mềm tại đây:

Bài viết tương tự

[Nhanh.vn] Sản phẩm cân đo

Sản phẩm cân đo là sản phẩm có đơn vị cân, đo, đong, đếm theo khối lượng hoặc thể tích. Sản phẩm cân đo thường được áp dụng với ngành hàng thực phẩm đặc biệt là rau, củ, quả. Hình thức quản lý bán hàng đối với loại sản phẩm cân đo khác biệt với sản […]

[Nhanh.vn] Hạn sử dụng

Cài đặt này cho phép bạn xem thời hạn sử dụng Nhanh.vn của cửa hàng, hạn sử dụng của website do Nhanh.vn cung cấp, hạn sử dụng của dịch vụ tích hợp API. Tự động gia hạn thêm 7 ngày sử dụng Nếu cửa hàng của bạn sắp hết hạn sử dụng Nhanh.vn thì bạn  có thể tự gia […]

[Nhanh.vn] Nhập hàng từ nhà cung cấp

Khi nhập hàng về kho, bạn cần tạo Phiếu nhập nhà cung cấp để: – In phiếu để ký nhận giữa 2 bên – Cập nhật số lượng sản phẩm vừa nhập lên phần mềm Quy trình nhập hàng từ nhà cung cấp: Nhập hàng về kho ==> Kiểm tra số lượng và chất lượng hàng ==> […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]