loader

Hướng dẫn sử dụng Tin nhắn ZaloNgoài tính năng gửi SMS và email, KiotViet còn hỗ trợ thêm một số tính năng CSKH nâng cao khác như đồng bộ thông tin thành viên/khách hàng từ Zalo hay cho phép Khách hàng thành viên của gian hàng truy xuất thông tin điểm tích lũy của mình ngay trên Zalo.Lưu ý: Zalo Official Account (ZOA) là Trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo (https://oa.zalo.me/home/)I. Tích hợp tài khoản Zalo Official Account- Tại màn hình Quản lý, từ menu Thiết lập (1), bạn chọn Thiết lập cửa hàng (2)blank– Trên khối Thiết lập quản lý bạn chọn Đối tác (3), kích chọn biểu tượng blank để bật tính năng Gửi SMS – Email – Tin nhắn Zalo (4).blank– Sau đó kích Chi tiết để thiết lập tính năng này.- Tại màn hình Thiết lập SMS – Email – Tin nhắn Zalo, kích tab Tin nhắn Zalo và kích chọn Thêm kết nối.blank– Sau khi chọn Thêm kết nối, hệ thống hiển thị yêu cầu đăng nhập Zalo. Tại đây, thực hiện đăng nhập bằng Số điện thoại, QR code hoặc Yêu cầu đăng nhập.blank– Sau khi đăng nhập Zalo thành công, thực hiện các thao tác sau để tích hợp tài khoản Zalo Official Account.Bước 1: Chọn trang cần quản lý.Lưu ý: Trong trường hợp bạn chưa có tài khoản Zalo Official Account, có thể kích vào mục “Tạo Official Account” để mở ra mẫu đăng ký Zalo Official Account và nhập các thông tin đăng ký gửi đến Zalo.Bước 2: Tích chọn Đồng ý đại diện page gửi tin nhắn đến người dùng Zalo.Bước 3: Chọn Cho phép.blank– Sau khi tích hợp thành công, hệ thống hiển thị thông báo và thông tin Zalo Official Account tại màn hình Thiết lập SMS – Email – Tin nhắn Zalo.- Để hoàn tất thao tác tích hợp, tại màn hình Thiết lập tính năng, chọn Lưu.blankII. Đồng bộ thông tin thành viên đăng ký từ Zalo Official Account- Sau khi tích hợp Zalo Official Account với cửa hàng của KiotViet, hệ thống còn cho phép chọn Đăng ký là thành viên của ZOA đó, và thông tin này ngay lập tức được đồng bộ về như một tài khoản Khách hàng của cửa hàng trên hệ thống của KiotViet.- Để thực hiện đồng bộ thông tin, cần thao tác như sau:Tại Zalo Official Account, khách hàng chạm vào Quan tâm. Nếu chưa từng là thành viên của ZOA thì ngay lập tức hệ thống sẽ gửi một tin nhắn đề xuất việc Đăng ký thành viên. Sau khi nhận được đề xuất, chạm vào Đăng ký thành viên.blankblankSau đó, khách hàng điền đầy đủ thông tin và chạm vào Gửi thông tin. Thao tác hoàn tất khi hệ thống gửi xác nhận thành công.blankblankIII. Gửi tin nhắn qua Zalo Official Account- Sau khi tích hợp thành công Zalo Official Account với cửa hàng của KiotViet, có thể gửi tin nhắn tới khách hàng qua Zalo Official Account đó.- Lưu ý: Hệ thống chỉ hỗ trợ gửi tin nhắn tự động hoặc tự soạn thảo tới các khách hàng đã đăng ký thành viên của Zalo Official Account được tích hợp.1. Quản lý nội dung tin nhắn tự động gửi- Trong mục chi tiết tính năng Sử dụng tính năng gửi SMS – Email – Tin nhắn Zalo, kích tab Tin nhắn Zalo.- Hệ thống hiển thị thông tin Thiết lập gửi tin nhắn tự động, tích chọn các mục cho phép gửi tin nhắn tự động.- Tại phần nội dung tin nhắn, điều chỉnh nội dung như mong muốn hoặc sử dụng mẫu tin có sẵn và kích Lưublank– Hệ thống hỗ trợ mặc định 3 loại tin nhắn:Tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng: Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn Zalo đến khách hàng theo mẫu tin được thiết lập sẵn vào 9h30 sáng ngày sinh nhật của các khách hàng đó.Tin nhắn xác nhận đặt hàng: Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn Zalo đến khách hàng theo mẫu tin được thiết lập sẵn khi có đơn đặt hàng của khác hàng đó được tạo ra trên hệ thống.Gửi tin nhắn xác nhận mua hàng: Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn Zalo đến khách hàng theo mẫu tin được thiết lập sẵn khi có đơn mua hàng của khác hàng đó được tạo ra trên hệ thống.Với mỗi nội dung tin nhắn, hệ thống hỗ trợ người dùng các token:{Khach_Hang}: Họ tên khách hàng{Ma_Don_Hang}: Hiển thị mã đơn hàng{Tong_Cong}: Hiển thị tổng cộng thành tiền của hóa đơn{Ten_Cua_Hang}: Hiển thị tên của cửa hàng2. Tự soạn thảo và gửi tin nhắn cho khách hàng- Ngoài tính năng tự động gửi tin nhắn Zalo tới khách hàng, hệ thống còn hỗ trợ soạn thảo tin nhắn theo nội dung mong muốn để gửi tới khách hàng.- Để thực hiện, bạn thao tác như sau:Bước 1: Trong màn hình Khách hàng chọn khách hàng cần gửi tin theo 2 cách:Cách 1: Tích chọn vào khách hàng cần gửi email, kích Gửi tin, chọn Tin nhắn Zalo  hoặcCách 2: Kích Gửi tin, chọn Tin nhắn Zalo, nhập khách hàngblankBước 2: Màn hình hệ thống hiển thị Gửi tin nhắn Zalo. Tại đây, nhập nội dung tin nhắn mong muốn gửi tới khách hàng hoặc lựa chọn sử dụng mẫu tin có sẵn kèm nội dung và kích Gửi.blank– Để sử dụng mẫu tin có sẵn, thực hiện thao tác sau để thiết lập mẫu tin.Bước 1: Tại màn hình Quản lý, bạn di chuột vào mục Thiết lập, kích chọn Quản lý mẫu tin.blankBước 2: Sau khi hệ thống hiển thị nội dung Quản lý SMS – Email – Tin nhắn Zalo, kích vào mục +Thêm mẫu và kích chọn +SMS/ZMS.blankBước 3: Hệ thống hiển thị cửa sổ Thêm mẫu SMS/ZMS. Tại đây, nhập thông tin: Tiêu đề, nội dung mẫu tin à kích Lưu.blank3. Lịch sử gửi tin- Khi bất kỳ tin nhắn Zalo nào được gửi đi thành công, hệ thống sẽ ghi nhận nội dung tin nhắn đó vào mục Lịch sử gửi tin.- Để theo dõi Lịch sử gửi tin, thao tác như sau:Tại màn hình Quản lý, kích vào mục Thiết lập, kích chọn Quản lý mẫu tin.blankSau khi hệ thống hiển thị nội dung Quản lý SMS – Email – Tin nhắn Zalo, kí
ch chọn Lịch sử gửi tin.blank– Ngoài ra còn có thể tìm kiếm những tin nhắn đã gửi đi từ Zalo theo tiêu đề, nội dung.blank– Hoặc sử dụng bộ lọc Loại tin, kích chọn Tin nhắn Zalo.blankIV. Khách hàng truy vấn điểm tích lũy từ ZOA- Sau khi tích hợp Zalo Official Account với cửa hàng của KiotViet, hệ thống sẽ cho phép khách hàng có thể Xem điểm tích lũy của mình từ Zalo Official Account.- Trước tiên trên tài khoản Zalo Official Account của mình, chủ cửa hàng cần phải thiết lập một menu Xem điểm tích lũy, thao tác thực hiện như sau:Bước 1: Tại màn hình Zalo Official Account, kích chọn Quản lý và chọn Thông tin tài khoản.Bước 2: Kích chọn Thiết lập tài khoản.Bước 3: Tại mục Thiết lập menu, kích chọn Thêm menu.blankBước 4: nhập đầy đủ thông tin của menu bao gồm:Tên menu. Ví dụ: Điểm tích lũyVị trí: Trái/ Giữa/ PhảiLoại menu: Chọn Truy vấn tự độngChi tiết: #xemdiemtichluykiotvietSau đó kích chọn Lưu để hoàn tất Thêm menu.blankThao tác Thêm menu hoàn tất khi hệ thống hiển thị thông báo: Tạo mới menu thành côngblank– Sau khi thiết lập thành công, khi truy cập vào ZOA, khách hàng có thể xem được thông tin điểm tích lũy được quản lý trên KiotViet bằng cách chạm vào mục Điểm tích lũy tại Zalo Official Account.blankV. Xóa tích hợp tài khoản Zalo Official Account- Trong mục chi tiết tính năng Sử dụng tính năng gửi SMS – Email – Tin nhắn Zalo, kích tab Tin nhắn Zalo.- Tại đây, kích chọn Xóa kết nối và chọn Đồng ý khi hệ thống gửi xác nhận Xóa tích hợp ZOA.blank– Thao tác Xóa kết nối hoàn tất khi hệ thống hiển thị thông báo Thành công.- Lưu ý:Để thực hiện kết nối với ZOA khác cần xóa kết nối với ZOA hiện tại.Sau khi kết nối bị xóa, hệ thống sẽ KHÔNG cho phép việc các tin nhắn tự động được gửi qua Zalo, soạn thảo gửi tin nhắn qua zalo, xem điểm tích lũy từ Zalo hay đồng bộ thông tin thành viên (khách hàng) đăng ký qua Zalo Official Account nữa.Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn tính năng  Tin nhắn ZaloMọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.Chúc Quý khách thành công!Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 15/05/2019Tweet

Bài viết tương tự

Hướng dẫn xuất file dữ liệu sản phẩm từ KiotViet

eTop POS cung cấp Tính năng import, xuất file dữ liệu trên toàn hệ thống nhằm giúp bạn dễ dàng thêm hàng loạt sản phẩm, đơn hàng, tồn kho, khách hàng,… một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đặc biệt khi thay đổi từ phần mềm quản lý bán hàng khác sang sử dụng eTop […]

Hướng dẫn sử dụng danh mục hàng hóa Kiotviet

Hướng dẫn sử dụng Danh mục hàng hoá – Đây là tính năng trên ứng dụng Quản lý giúp người dùng quản lý thông tin hàng hóa qua các thao tác: thêm mới, cập nhật, xóa, tìm kiếm/lọc, sắp xếp. Cụ thể như sau: 1.Tạo hàng hóa – Trên menu tính năng, bạn chạm Hàng […]

Bài viết liên quan

What is the difference between a nominee account and a client

There is not a no deposit bonus on this website, at least not at the moment. The cashback can go up to $250 on the first deposit and is only valid in the live casino section. Players need to make a minimum deposit of $20 and can claim a maximum of 500 Nomini casino free […]

Кто Такой Максим Криппа Великоолександрівська селищна рада

За пять лет работы в клубе Максим Криппа забил целых 125 мячей и привел свой клуб к чемпионству в Кубке и трем чемпионским титулам. Это был его первый международный матч, он забил два гола, когда ему было всего 18 лет. Это даст возможность подобрать идеальный влажный корм для котят и уже взрослых котов с оптимальным […]

Can you really believe essay generating web sites

Conversing to support representatives along with writers individually is one of big measures, also, so better select companies the place platforms are open and interaction is immediate. Review top rated-rated tutorial specialists: this way, you could understand no matter if the agency hires indigenous English speakers or if it truly is someone who cannot create […]