loader

Bạn đang gặp rắc rối trong vấn đề quản lý ở tiệm cafe: nhân viên mất việc, nguyên liệu thất thoát, quy trình thủ công chậm chạp….Với top 5 mẹo quản lý tốt nhất hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng eTop hy vọng sẽ đem đến cho bạn các kinh nghiệm thực tiễn, xóa tan mọi trằn trọc lâu nay, còn chờ gì nữa? Bắt đầu ngay thôi!!

1. Giảm và thắt chặt chi phí đầu vào.

Việc kiểm soát nguyên vật liệu là công đoạn ngốn số nhiều công sức. Thay vì đứng ở thế bị động, chủ shop nên xem lại những hoá đơn để biết tần suất bạn nhập nguyên liệu pha chế và tiêu dùng dữ liệu này để tạo lên kế hoạch đặt hàng về sau.

Sau lúc thống kế, phân tách mức tiêu thụ hàng hóa, tiến hành giảm tần suất mua những nguyên vật liệu ít dùng, thay vào đấy tập hợp vào các sản phẩm được tiêu thụ rộng rãi hơn để sở hữu số lượng và chiết khấu cao hơn trong khoảng dịch vụ.

Dán nhãn, và sắp xếp phân thoại nguyên nguyên liệu theo hạn tiêu dùng. Giảm thiểu trường hợp nguyên liệu cận date vẫn chưa được đem ra tiêu dùng, dẫn tới hoang toàng. Sẽ thật dễ dàng hơn nữa, giả dụ bạn nhờ cậy phần mềm quản lý quán cafe đơn giản hoạt động giám sát đầu vào, chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại, bạn sẽ sở hữu một bức tranh đại quát về hiện trạng hàng hóa trong cửa hàng.

2. Xây đựng quy trình cho nhân viên.

Đây là nhân tố vô cùng quan trọng, đem đến môi trường khiến cho việc tốt nhất tới từng viên chức đảm bảo năng suất làm việc và tăng tốc dùng cho các bạn “Bán nhanh – Làm chuẩn – Tính đúng” xây dựng các trải nghiệm phải chăng nhất đến người mua.

  • Quy trình order.

Thường ngày khi nhân viên chuyên dụng cho sẽ tới tận bàn đưa thực đơn, chép lại order trên giấy. Ví như các bạn muốn hủy món đã đặt, hoặc đổi sang món khác, nhân viên sẽ phải mất công làm cho lại khâu dùng cho khôn cùng chậm chạp, dẫn đến vào giờ cao điểm dù sở hữu khiến việc hết công suất, thì 1 viên chức dùng cho cũng chỉ săn sóc được số lượng bàn rất tránh.

Chính bởi thế, giải pháp sử dụng điện thoại thông minh/ ipad kết nối trực tiếp có phần mềm điều hành cafe trên Android hoặc iOS để nhận order của quý khách ngày một đa dạng. Giúp thuần tuý hóa đa số quy trình duyệt 1 hệ thống duy nhất.

Chủ shop thuận tiện nắm bắt hiện trạng dùng cho của từng bàn, cập nhập doanh thu theo giờ chuẩn xác tuyệt đối, cũng do đó đây được Nhận định là cách điều hành quán cafe trong khoảng xa mới và hiệu quả nhất 2019. Hãy thử trải nghiệm: NGAY TẠI ĐÂY!

  • Tối đa hóa năng suất khu vực chế biến

Ngay sau khi nhận được những yêu cầu của quý khách, nhân viên phục vụ sẽ phải mang order tới nhân viên thu ngân để lưu vào sổ sách sau đấy chuyển xuống khu pha chế, số đông trật tự tốn nhàng nhàng 5 phút. Chưa nói, trong công đoạn biên chép order, vấn đề viết tắt, sai chính tả gây ra hiểu nhầm và sơ sót trong khâu chế biến.

Việc áp dụng in bill trực tiếp phục vụ khu bếp được Đánh giá là biện pháp cứu cánh hạn chế sơ sót, nâng cao gấp đôi năng suất hoạt động. Sau lúc, dùng cho nhấn thông báo trên trang bị order, lập tức khu chế biến sẽ tự động in đơn, đông đảo các thời kỳ chuyển order, bố trí trật tự…..đều tự động và kiểm soát chặt chẽ ngay trên Phần mềm bán hàng. Nhân viên chỉ cần Quan sát hoá đơn được in ra chuyên tâm vào việc pha chế theo đúng quy trình được đề xuất.

  • Đảm bảo hiệu quả khâu thanh toán

Thanh toán đầy đủ là bước rất quan trọng giúp một nhà hàng ghi điểm trong mắt những thượng khách, chủ cửa hàng cần giám sát chặt chẽ bằng việt đưa ra các nội quy rõ ràng.

Thí dụ như: vì bất kì lý do nào, nhân viên thu ngân không được thu thêm tiền tài khách. Ví như trong hóa đơn in thiếu thì phải xin lỗi khách và yêu cầu thu ngân ghi/in bổ sung, sau ấy mới thu thêm tiền tài khách dựa trên hóa đơn đã sửa.

  • Phân chia viên chức rõ ràng theo từng khu vực

Đối với cửa hàng nhỏ, chỉ có khoảng hai – 3 viên chức thì số đông Các bạn đều đã nắm rõ đầu việc nên không cần đặt nặng việc sắp đặt vị trí của từng khu. Ngoài ra, bắt đầu phát triển quy mô lớn hơn rộng rãi nhân viên. Chủ cửa hàng, nên phân chia thành từng khu vực để dễ dàng cho việc điều hành.

Ví dụ như: khu sân vườn, khu tầng thượng…phân công càng chi tiết thì công việc quản lý càng thuận tiện. Việc bạn phân quyền cho viên chức theo đúng vị trí sẽ hạn chế tối đa những thất thoát về mặt tiền nong, đồng thời nâng cao phận sự tư nhân, và tương trợ bạn Phân tích đúng khả năng hoàn thành nhiệm vụ của từng nhân viên.

3. Linh động trong việc giao ca, đổi ca

phần lớn những nhân viên chuyên dụng cho tại quán cafe đều là học sinh, sinh viên lịch học tập và sinh hoạt thường xuyên thay đổi bất ngờ. Việc tạo điều kiện tiện dụng cho viên chức có thể ký hợp đồng đổi ca cũng sẽ nâng cao tính chủ động, hạn chế việc nghỉ đột xuất, thiếu người khiến. Nhân viên được làm việc trong môi trường tự giác, tha hồ ấy là động lực để họ cống hiến hết mình nhằm phục vụ cho lợi ích của cửa hàng

4. Hãy mang đến một menu ấn tượng

quản lý thực đơn của quán cũng là điều cần phải có mà mỗi chủ cửa hàng cũng cần thường xuyên phải chú ý đến, bởi khuynh hướng đồ uống luôn thay đổi từng ngày, việc cập nhật những món đồ uống đang nóng, theo trào lưu là điều rất thiết yếu để cửa hàng của bạn hút khách.

không những thế, thông minh ra các menu thích hợp cho từng mùa, hay ứng biến kịp thời sở hữu thời tiết cũng là phương pháp giúp chủ quán đảm bảo doanh thu.
Việc bổ sung những đồ uống (nóng/lạnh/đồ ăn kèm) đúng thời điểm không những đáp ứng nhu cầu của các bạn mà còn giảm tầm giá đáng đề cập. Bởi lúc vào đúng mùa, giá nguyên liệu sẽ rẻ hơn hồ hết.

5. Đừng chẳng chú ý Marketing cho tiệm cà phê của bạn!

Phần lớn các quán cà phê mới đều gặp thất bại trong vòng 2 năm đầu tiên, mà lý do ko phải trong khoảng chất lượng đồ uống hay nhà sản xuất mà là ở cách họ làm những người xung quanh biết tới. Chính do đó, chủ điều hành cần phân tích thị trường quanh đó bạn, vạch ra chiến lược tiếp thị đơn giản hiệu quả nhất.

Ngoài việc mời mọi người tới bằng các tờ rơi truyền bá nhiều, hãy nhờ sự viện trợ trong khoảng phía những người nhà giới thiệu giúp bạn. Hãy cởi mở cộng tác có các khách sạn, nhà nghỉ địa phương hay các khu vui chơi….Bạn sở hữu thể ký hợp đồng sở hữu họ cho đặt lại những tờ rơi tại quầy có những ưu đãi can hệ.

Ví dụ: những người đã đặt phòng tại khách sạn nọ sẽ được khuyến mại X% cho mọi chiếc đồ uống toàn bộ các ngày trong tuần. Chương trình tích điểm, chiết khấu đặc thù dành cho khách hàng thân quen, sử dụng linh vật cho các sự kiện thứ 4 vui vẻ ….Tất tần tật mọi ý tưởng khuyến mại khuyến mại bạn đều mang thể tạo ra chỉ trong vài phút và giám sát ngay trên phần mềm quản lý miễn phí không giới hạn tính năng eTop biện pháp kỹ thuật phổ quát nhất hiện nay. Thao tác thuần tuý, dễ hiểu, cởi mở áp dụng biệt lập hay hài hòa đồng thời phổ quát hình thức khuyến mãi song song mà ko lo chồng chéo.

Bài viết tương tự

Lựa chọn mặt hàng thông minh để “HỐT BẠC” giữa mùa COVID-19

Bạn muốn tìm mặt hàng buôn bán online để nâng cao thu nhập nhưng hoàn toàn chưa có thương hiệu. Dựa vào Thống kê từ tìm kiếm google và sở thích khách hàng trên mạng xã hội, eTop giới thiệu bạn 8 mặt hàng buôn bán online sau đảm bảo giúp bạn hốt bạc chỉ […]

Tại sao bạn nên đổi phương pháp quản lý để kinh doanh hiệu quả?

Bạn đang tiêu dùng sổ sách trong điều hành bán hàng và chần chừ không biết mình có nên tiếp tục giữ thói quen này nữa hay không? Bởi những bất cập và giảm thiểu của sổ sách trong công tác quản lý bán hàng làm bạn cảm thấy rất phiền phức và khó chịu. […]

Giải pháp tối ưu chi phí cho chủ shop bán hàng mùa Covid-19

Tình hình đại dịch Covid 19 bùng phát lần 2 với diễn biến vô cùng phức tạp. Hầu hết các cửa hàng vừa kinh doanh khởi sắc thì lại tiếp tục rơi vào tình trạng tuột dốc và cần đưa ra những quyết định sống còn lúc kinh tế ngày càng cạnh tranh hơn. Bài […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]