loader

Sau khi đóng gói xong, đơn hàng cần được vận chuyển tới cho khách.

Bạn có thể tự vận chuyển đơn hàng hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển của Nhanh.vn

1. Tự vận chuyển: Đơn hàng không tự động thay đổi trạng thái, doanh nghiệp cần phải thay đổi trạng thái đơn hàng theo nguyên tắc:

– Khi đưa hàng cho shipper, bưu tá ==> đổi sang trạng thái Đang chuyển
– Khách nhận được hàng doanh nghiệp nhận được tiền COD ==> đổi sang trạng thái Thành công (lưu ý, chỉ cập nhật sang Thành công khi đã nhận được tiền COD)
– Nhận được hàng hoàn về ==> đổi sang trạng thái Đã chuyển hoàn (lưu ý, chỉ cập nhật sang trạng thái Đã chuyển hoàn khi đã nhận được hàng hoàn)

Có 2 cách để đổi trạng thái đơn hàng là đổi thủ công và import cập nhật trạng thái đơn hàng.

1.1. Đổi trạng thái đơn hàng (thủ công): Truy cập vào Danh sách đơn hàng, tích chọn  để chọn những đơn hàng cần đổi trạng thái, sau đó click nút Hành động, chọn Đổi trạng thái các đơn hàng đã chọn:

1.2. Đổi trạng thái đơn hàng bằng file Import: Xem hướng dẫn tại đây

2. Sử dụng dịch vụ vận chuyển của Nhanh.vn

Dịch vụ vận chuyển của Nhanh.vn là cổng kết nối giúp doanh nghiệp gửi hàng qua cả 4 hãng vận chuyển lơn là Vietnam Post, Viettel Post, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, mà không cần phải ký hợp đồng với từng hãng.

Có nhiều cách để doanh nghiệp gửi đơn hàng sang hãng vận chuyển:

– Gửi từng đơn hàng: Tại Danh sách đơn hàng, click vào biểu tượng  để gửi đơn qua hãng vận chuyển.
– Gửi nhiều đơn hàng: Tại Danh sách đơn hàng, tick chọn nhiều đơn hàng, click nút Hành động, chọn Gửi các đơn đã chọn sang hãng vận chuyển.
– Gửi nhiều đơn hàng bằng Biên bản bàn giao vận đơn: Tại Danh sách biển bản bàn giao vận đơn, click nút , chọn Gửi hãng vận chuyển.

Theo dõi lịch trình đơn hàng

Sau khi gửi đơn, bưu tá của hãng vận chuyển sẽ đến địa chỉ doanh nghiệp khai báo để lấy hàng và chuyển đi. Quá trình tính từ lúc hãng vận chuyển nhận bàn giao đơn hàng cho đến khi kết thúc quy trình giao hàng, doanh nghiệp có thể theo dõi được lịch trình đơn hàng.

Quy trình theo dõi lịch trình như sau:

Bước 1: Click vào tab Lịch trình trong trang chi tiết đơn hàng. Giao diện làm việc hiển thị như hình bên dưới:

Hệ thống Nhanh.vn kết nối realtime (thời gian thực) với hãng vận chuyển, lịch trình đi của đơn hàng sẽ được cập nhật liên tục và chính xác. Giúp doanh nghiệp kiểm soát được lịch trình cũng như các trạng thái đơn hàng đang được giao.

Bước 2: Sau khi đơn hàng được hãng vận chuyển xử lý, hãng vận chuyển tự động cập nhật trạng thái (thành công/ thất bại) cho đơn hàng lên hệ thống Nhanh.vn

Doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra trực tiếp tại Danh sách đơn hàng tại đây

Bài viết tương tự

[Nhanh.vn] Sản phẩm cân đo

Sản phẩm cân đo là sản phẩm có đơn vị cân, đo, đong, đếm theo khối lượng hoặc thể tích. Sản phẩm cân đo thường được áp dụng với ngành hàng thực phẩm đặc biệt là rau, củ, quả. Hình thức quản lý bán hàng đối với loại sản phẩm cân đo khác biệt với sản […]

[Nhanh.vn] Hạn sử dụng

Cài đặt này cho phép bạn xem thời hạn sử dụng Nhanh.vn của cửa hàng, hạn sử dụng của website do Nhanh.vn cung cấp, hạn sử dụng của dịch vụ tích hợp API. Tự động gia hạn thêm 7 ngày sử dụng Nếu cửa hàng của bạn sắp hết hạn sử dụng Nhanh.vn thì bạn  có thể tự gia […]

[Nhanh.vn] Nhập hàng từ nhà cung cấp

Khi nhập hàng về kho, bạn cần tạo Phiếu nhập nhà cung cấp để: – In phiếu để ký nhận giữa 2 bên – Cập nhật số lượng sản phẩm vừa nhập lên phần mềm Quy trình nhập hàng từ nhà cung cấp: Nhập hàng về kho ==> Kiểm tra số lượng và chất lượng hàng ==> […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]