loader

Hướng dẫn sử dụng tính năngXác thực 2 lớp

Nhằm giúp tài khoản của chủ cửa hàng được bảo mật tốt hơn, tránh những truy cập bất hợp pháp từ những thiết bị lạ, KiotViet chính thức cung cấp thêm chức năng Xác thực 2 lớp khi đăng nhập.

Khi sử dụng chức năng này, tài khoản của quý khách sẽ được bảo vệ an toàn hơn, hạn chế việc lộ thông tin có thể xảy ra.

Tính năng này sẽ áp dụng riêng cho tài khoản của chủ cửa hàng, để sử dụng tính năng, bạn thực hiện các thao tác sau:

1. Thiết lập tài khoản

– Trên màn hình Quản lý, góc phải màn hình, bạn kích chọn vào tên đăng nhập (1) -> chọn Tài khoản (2) -> hệ thống hiện pop-up Người dùng chứa thông tin Đăng nhập và bảo mật và danh sách Các thiết bị đã đăng nhập (3)

Hướng dẫn sử dụng tính năng xác thực 2 lớp của KiotViet tại eTop
Hướng dẫn sử dụng tính năng xác thực 2 lớp của KiotViet tại eTop

1.1. Bật Sử dụng xác thực 2 lớp

– Trên dòng Sử dụng xác thực 2 lớp, bạn kích Bật tính năng (1) -> điền Số điện thoại nhận mã xác thực (2) -> kích Gửi mã xác thực (3)

Hướng dẫn sử dụng tính năng xác thực 2 lớp của KiotViet tại eTop
Hướng dẫn sử dụng tính năng xác thực 2 lớp của KiotViet tại eTop

blank

– Lưu ý:

  • Nếu bạn điền số điện thoại trên thông tin Người dùng, hệ thống sẽ gợi ý số điện thoại này là số nhận mã xác thực. Bạn có thể thay đổi Số điện thoại gợi ý đó bằng một số khác
  • Hiện tại hệ thống chỉ cho phép nhập số điện thoại Việt Nam

– Hệ thống gửi mã xác thực gồm 6 chữ số vào tin nhắn SMS của số điện thoại bạn đã điền thông tin

blank

– Bạn nhập mã xác thực trên KiotViet (4) -> kích Hoàn thành (5)

blank

– Lưu ý:

  • Nếu không nhận được mã, bạn có thể click vào Gửi lại mã để hệ thống gửi lại mã xác thực. Mỗi lần yêu cầu gửi lại mã sẽ cách nhau tối thiểu 60 giây.
  • Mã bảo mật có hiệu lực trong 5 phút, nếu quá thời gian này mã sẽ không hợp lệ, khi đó bạn cần kích Gửi lại mã để nhận được mã mới.

blank blank

– Hệ thống hiện thông báo đã bật tính năng (6) và thông tin số điện thoại nhận mã xác thực (7)

blank

– Nếu mã xác nhận là hợp lệ, tính năng sẽ được bật và có giao diện như sau

– Khi tính năng Sử dụng xác thực 2 lớp được bật thành công, nếu bạn đăng nhập trên một thiết bị chưa có trong danh sách các thiết bị đã đăng nhập bên dưới, hệ thống sẽ yêu cầu bạn phải nhập mã xác thực để có thể đăng nhập được trên các thiết bị đó.

1.2. Chỉnh sửa số điện thoại nhận mã xác thực

– Trên dòng Sử dụng xác thực 2 lớp, bạn kích Chỉnh sửa (1) -> điền Số điện thoại mới để nhận mã xác thực (2) -> kích Gửi mã xác thực (3) và tiếp tục điền mã xác thực nhận từ điện thoại để lưu thông tin thay đổi

blank

1.3. Tắt tính năng xác thực 2 lớp

– Trên dòng Sử dụng xác thực 2 lớp, bạn kích Tắt tính năng (1) -> kích Đồng ý (2) để chắc chắn tắt tính năng.

blank

– Sau khi tắt tính năng này, hệ thống sẽ không yêu cầu bạn phải nhập mã xác thực khi đăng nhập trên thiết bị mới.

1.4. Xem danh sách các thiết bị đã đăng nhập

– Hệ thống hiển thị danh sách 20 thiết bị chủ gian hàng truy cập gần đây

blank

– Các thiết bị sau khi đăng nhập thành công vào hệ thống sẽ được ghi vào danh sách trên.

– Bạn có thể xóa thông tin của thiết bị khi kích vào biểu tượng  (1) -> kích Đồng ý (2) để xác nhận xóa.

blank

– Sau khi đồng ý xóa:

  • Nếu thiết bị đang đăng nhập sẽ bị thoát khỏi phần mềm.
  • Nếu đang sử dụng xác thực 2 lớp thì khi đăng nhập lại trên thiết bị đã xóa, bạn cần thao tác xác thực tài khoản trên thiết bị đó.

2. Đăng nhập trên thiết bị mới

– Khi tài khoản chủ gian hàng đăng nhập trên 1 thiết bị mới hoặc thiết bị đã bị xóa khỏi danh sách Các thiết bị đã đăng nhập (trong thiết lập Tài khoản), hệ thống sẽ hiển thị pop-up Xác thực tài khoản, bạn kích Gửi mã xác thực (1)

blank

– Bạn điền thông tin mã xác thực (2) -> kích Tiếp tục (3)

blank

– Nếu mã xác thực không đúng hệ thống sẽ hiện thông báo lỗi.

– Nếu bạn không nhận được mã xác thực, kích vào Gửi lại mã để hệ thống gửi lại, mỗi lần gửi yêu cầu cách nhau tối thiểu 60 giây.

blank

3. Quên mật khẩu

– Khi đăng nhập vào hệ thống, nếu bạn quên mật khẩu của chủ gian hàng, sau khi kích Quên mật khẩu (1)

blank

– Bạn tiếp tục kích Lấy mật khẩu (2)

blank

– Nếu bạn đang sử dụng tính năng xác thực 2 lớp, hệ thống sẽ có thêm 1 lựa chọn nữa để vào trang đặt lại mật khẩu như sau:

  • Bạn chọn Nhận mã xác thực để đặt lại mật khẩu qua tin nhắn SMS (3) -> kích Tiếp tục (4)

blank

– Bạn chọn Gửi mã xác thực (5)

blank

– Bạn điền mã xác thực (6) à kích Tiếp tục (7)

blank

– Cuối cùng bạn điền mật khẩu mới (8) và Hoàn tất (9) quá trình thay đổi mật khẩublank

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng tính năng Xác thực 2 lớp.

Bên cạnh KiotViet, phần mềm quản lý bán hàng ETOP là một trong những phần mềm quản lý được doanh nghiệp nhỏ lẻ, shop online tin tưởng sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn xác thực tài khoản ETOP 

ETOP.VN là phần mềm quản lý bán hàng, sử dụng – KHÔNG GIỚI HẠN. Đầy đủ các tính năng quản lý: quản lý đơn hàng, đơn giao hàng, sản phẩm, nhân viên, thu chi, tồn kho, doanh thu,..với giao diện đơn giản và dễ sử dụng nhất. ETOP cam kết 100% miễn phí dịch vụ với một kho tính năng không giới hạn!

⇒ Đăng ký miễn phí ngay: https://pos.etop.vn/register

Bài viết tương tự

[KiotViet.vn] Quản lý hàng hoá Serial/Imei

Hướng dẫn sử dụng Hàng hoá Serial/Imei I. Thiết lập tính năng – Để kích hoạt tính năng quản lý hàng hóa theo Serial/Imei, trước tiên bạn vào mục Thiết lập (1) -> Thiết lập cửa hàng (2) – Tại khối Thiết lập quản lý chọn tab Hàng hóa (3), bạn kích vào biểu tượng   để bật tính năng […]

Đăng nhập Kiotviet.vn

Hướng dẫn đăng nhập Kiotviet.vn. Để đăng nhập phần mềm quản lý bán hàng, bạn thực hiện theo những bước sau: Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet bạn làm theo 1 trong 2 cách sau: Cách 1: Vào trang chủ https://www.kiotviet.vn/ sau đó kích vào Đăng nhập ở góc phải màn hình. Sau đó nhập tên cửa […]

[KiotViet.vn] Thiết lập gửi tin nhắn tự động

VI. Thiết lập gửi tin nhắn tự động- Bạn vào menu  (1) -> chọn Thiết lập (2)– Tiếp tục chọn Chiến dịch gửi (3)1. Gửi tin nhắn xác nhận kèm theo đơn đặt hàng- Bật tính năng Gửi tin nhắn xác nhận đặt hàng và Gửi kèm hình ảnh đơn đặt hàng- Bạn lúc này có thể […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]