loader

Bước 1: Nắm vững kiến thức về sản phẩm mình bán và xác định khách hàng tiềm năng:  Trước khi bán một sản phẩm hay dịch vụ nào,  nhân viên sales cần phải trải qua thời gian rèn luyện các kỹ năng bán hàng qua điện thoại và phải tìm hiểu, nắm vững hay tin tưởng vào sản phẩm mình bán. Sản phẩm bán có những gì và tiện ích của khách hàng khi sử dụng nó. Tập trung vào những nhu cầu  và tích cách , thói quen của người mua sắm để có được lời chào khách phù hợp với khách hàng. Xác định khách hàng mục tiêu dựa trên nhiều yếu tố như mang kinh doanh và dịch vụ mà họ đang làm, quy mô, càng hiểu về khách hàng dự định của mình thì sẽ có những cách tiếp cận nhanh và có kết quả hơn

Bước 2: Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh: Khi xác định được khách hàng tiềm năng, và khách hàng dự định của mình thì tìm hiểu đến đối thủ cạnh tranh của mình, họ đang dùng sản phẩm của ai, ưu thế khi khách hàng dùng sản phẩm đó, và đối thủ dùng cách gì để tiếp cận khách hàng, nếu có ý mời khách chuyển qua công ty mình sự dụng thì nêu ra những tiêu chí, lợi ích, lợi nhuận, đặc quyền và giá trị khi sử dụng sản phẩm của công ty mình. TÌm hiểu về đối thủ là việc cần làm cho mỗi nhân viên bán hàng.

Bước 3: Ưu tiên khách hàng tiềm năng: Trước khi gọi điện, hãy ưu tiên khách hàng có khả năng mua hàng của bạn trước để nắm lấy cơ hội bán hàng  cho họ, tránh trường hợp đối thủ cạnh tranh “nẫng” tay trên.

Bước 4: Chuẩn bị cho mỗi cuộc gọi: Trước khi quay số khách hàng cần phải chuẩn bị trước cho mỗi cuộc gọi như:

-Đã xác định khách hàng đúng và có thái độ đúng đắn.

-Có kịch bản giới thiêu sản phẩm hay dịch vụ , thông tin về mỗi khách hàng

-Có thông tin về đối thủ cạnh tranh mà mình đang chào hàng, lợi ích của sản phẩm mình đanh bán.

-Có mục tiêu xác định rõ ràng trong mỗi cuộc gọi.

Bước 5: Quay số gọi điện thoại: Mỗi cuộc gọi đều có những tình huống khách nhau, có thể sẽ gặp thư ký hay lễ tân đó là những người gác cổng, hoặc cuộc gọi đó không đến được người có quyền và ra quyết định phù hợp, hoặc bị từ chối. Làm thế nào để thông tin sản phẩm đến với họ?

Trường hợp 1: Nếu gặp người gác cổng đây có thể là thư ký hay lễ tân của người đưa ra quyết định, từ người gác cổng chúng ta sẽ tìm hiểu thông tin và gặp gỡ được người đưa ra quyết định bằng cách đặt những câu hỏi.

Trường hợp 2: Chúng ta có e-mail của người đưa ra quyết định, lợi dụng điều này để lại 1 vài thông điệp về công ty mình giật gân và nóng hổi chắc chắn họ sẽ gọi lại cho mình và nói chuyện với mình. Nếu họ không gọi lại mình sẽ gọi lại cho họ vào khoảng thời gian hết giờ làm việc đây là thời gian mà người gác cổng đi về và chỉ còn những ng quản trị, những người có quyền và họ sẽ bắt máy nói chuyện với mình

Bước 6: Liên lạc với người đưa ra quyết định và trình bày giới thiệu sản phẩm của mình: Ở đây khi gặp được người đưa ra quyết định chúng ta sẽ tiếp cận với họ bằng sự thân thiện và vui tính, sau đó sẽ đưa ra cho họ sản phẩm của mình với những câu hỏi mở để hướng khách hàng đến sản phẩm của chúng ta, với các dịch vụ và ưu đãi có lợi cho họ như nào, họ được gì khi dùng nó, họ có mong muốn gì khi đến với dịch vụ đó và công ty đáp ứng được gì.

Bước 7: Giải quyết các phản bác của khách hàng về dịch vụ: Đây là yếu tố quyết định thành công của 1 telesale, đối với mỗi lời phản bác của khách hàng chúng ta nên dùng cách chứng minh và đề cập vấn đề ngược lại với khách. Đưa ra các giải pháp cho lời phản bác đó và sự chấp nhận của khách hàng. Điều này cần sự khôn khéo của telesale và ưu điểm của sản phẩm, hơn nưa nắm được cái yếu của đổi thủ cạch tranh sẽ làm cho khách tin hơn và có nhã ý muốn dùng, sau khi khách có nhã ý muốn sử dụng, telesale sẽ phải mạnh mẽ bằng giọng nói để thuyết phục khách rằng họ đang có lợi trong việc này.

Bước 8: Kết thúc bán hàng và thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng: Kết thúc không phải là bán được hàng mà là thiết lập mối quan hệ với khách hàng, đạt được sự cam kết. Thường thì kết thúc nhanh nhưng không quên hẹn gặp lại khách hàng vào ngày gần nhất. và hứa sẽ chăm sóc họ giúp đỡ họ khi họ có khó khăn, nếu nói chuyện hợp hãy kết bạn với họ.

Từ khách hàng tiềm năng chúng ta sẽ có những vị khách mới do họ giới thiệu và điều gì làm họ thích giới thiệu bạn bè, đó là họ sẽ được hưởng  1 % hoa hồng nào đó nếu họ giới thiệu khách chẳng hạn.

Bài viết tương tự

Nhà bán lẻ cần update thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng năm 2019

Việc thấu hiểu thói quen mua sắm cùng với tâm lý, hành vi của khách hàng là điều mà nhà bán lẻ nào cũng mong muốn nắm được. Theo như bản khảo sát thống kê của Google trong năm 2018 vừa qua thì hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã có sự thay […]

7 tuyệt chiêu khiến khách hàng quay lại trong bán lẻ

Ngày nay, chỉ với một “click chuột” là khách hàng có thể mua được hàng ở bất cứ đâu. Chính vì thế họ không còn quá chú trọng vào việc “trung thành” với một cửa hàng nào đó. Điều này thật sự là vấn đề cho các nhà bán lẻ, làm sao để khách hàng […]

5 bước để mở cửa hàng giặt sấy cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh cửa hàng giặt sấy tự động đang phát triển và bùng nổ tại Việt Nam. Nguyên nhân là do trong guồng cuộc sống hiện đại, những người đi làm ngày càng bận rộn và ít có thời gian hơn cho công việc nhà. Chưa kể, ai cũng có nhu […]

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nhập mã giới thiệu tại eTop trên trình duyệt

Với mỗi tài khoản đăng ký trên phần mềm quản lý bán hàng eTop, chủ shop sẽ có riêng một mã giới thiệu cho mình. Bạn có thể hiểu mã giới thiệu tương tự như một số hiệu của bạn trên hệ thống của eTop. Tại hệ thống eTop, mã giới thiệu sẽ chính là […]

Hướng dẫn thêm địa chỉ lấy hàng mới trên ứng dụng eTop

Một cửa hàng có thể có nhiều địa chỉ chi nhánh khác nhau. Hệ thống có kho lưu trữ thông tin địa chỉ vô hạn nên chủ shop hãy tận dụng nó để quản lý nghiệp vụ giao hàng tốt hơn nhé! Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên ứng dụng eTop. Cài đặt ứng […]

Hướng dẫn gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng eTop

Để thay đổi thông tin với các đơn hàng đã được tạo lệnh giao hàng với nhà vận chuyển, chủ shop chỉ có thể nhờ sự can thiệp của bộ phận CSKH eTop để yêu cầu hỗ trợ. Giờ đây, bạn có thể làm trực tiếp điều đó ngay trên ứng dụng điện thoại của […]